<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญที่ Elon Musk อาจช่วยปั่นราคาโดยไม่ตั้งใจ อ้างอิงจาก Tyler Swope

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tyler Swope นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกำลังทำการวิเคราะห์แบบเจาะลึกเกี่ยวกับเหรียญที่ Elon Musk หรือ CEO ของ SpaceX กำลังจะทำให้ไปดวงจันทร์

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Musk ได้ประกาศว่า SpaceX จะเปิดตัวภารกิจที่ได้รับการสนับสนุนจาก DOGE โดยอ้างว่า Dogecoin จะเป็น “เหรียญตัวแรกที่ได้ไปอวกาศ”

ในวิดีโอใหม่ Swope ได้แบ่งปันทฤษฎีของเขาเกี่ยวกับเหรียญ crypto อื่น ๆ ที่อาจเชื่อมโยงกับภารกิจ DOGE-1 ของ Musk

เหรียญประเภทแรกที่ Swope กล่าวถึงคือ non-fungible token ( NFT) และ DeFI Finance (DeFI), สินทรัพย์ NFY Finance (NFY) ซึ่งเขาชี้ให้เห็นถึงความผูกพันกับ MIMIR Blockchain Solutions ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับดวงจันทร์

NFY Finance เป็นหนึ่งในโครงการระบบนิเวศของ MIMIR กล่าวโดยนาย Swope และทีมงานของเหรียญดังกล่าวก็ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับอวกาศซึ่งแนะนำว่าพวกเขาอาจมีส่วนร่วมในภารกิจ DOGE-1 อยู่บ้าง

ทวีตดังกล่าวแสดงภาพเด็กมองขึ้นไปที่ดวงจันทร์และมีวัตถุเป็นจุดเล็ก ๆ อยู่ในรูปภาพ ซึ่งอาจหมายถึงยานอวกาศ DOGE-1 ที่อาจมุ่งสู่อวกาศ

นอกจากนี้นาย Swope ยังเผยให้เห็นว่าหนึ่งในนักพัฒนาหลักที่ MIMIR และ NFTY, Coyote DOGE หรือ @not_coyotee บน Twitter ได้ทวีตเกี่ยวกับ NFY เมื่อเร็ว ๆ นี้และได้ทำการรีทวิตโพสต์ของ Captain Haddock ที่มีการแท็กชุดเหรียญ crypto สี่เหรียญที่รู้จักกันในชื่อ Greek space token

หรือแปลเป็นไทยก็คือโทเค็นอวกาศของกรีก มีทั้งทั้งสี่เหรียญนั่นก็คือ RHO, BETA, GAMMA และ KAPPA ซึ่ง Swope คาดการณ์ว่าอาจมีส่วนร่วมในภารกิจดวงจันทร์ของ Musk เช่นกัน

“Rho protocol.io กล่าวถึงโทเค็นนี้ว่า ‘โทเค็น RHO สอดคล้องกับค่าตำแหน่งแกน Y ของพิกเซล LED ที่อยู่บนพื้นผิวที่เปิดโล่งและจะสตรีมสดจากดาวเทียมที่จะถูกปล่อยไปกับ LEO ในเดือนมิถุนายน 2022’ ซึ่งเป็นเดือนที่แน่นอนของภารกิจ DOGE-1

โทเค็นกรีกถือเป็นเหรียญอวกาศที่ถูกกล่าวถึงในการประกาศข่าวครั้งนั้น จากนั้นก็ถูกพูดถึงต่อในเว็บไซต์ [RHO] ‘ตำแหน่งของพิกเซลเหล่านี้ (KAPPA), ความสว่าง (GAMMA), แกน X (เบต้า) และแกน Y (RHO) จะถูกนำไปใช้เพื่อแลกกับโทเคนดังกล่าว’”

นาย Swope กล่าวว่าเหรียญโทเคนเหล่านี้มีจุดประสงค์คือเพื่อการโฆษณา โดยมันจะถูกติดไปที่ด้านข้างของจรวดและดาวเทียม ก่อนที่จะถูกส่งเพื่อไปสู่วงโคจรเมื่อ DOGE-1 ออกเดินทางในฤดูร้อนปีหน้า