<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 ใน 5 ของคนยุค Gen Y ในออสเตรเลียเชื่อลงทุน Bitcoin ดีกว่าอสังหาฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิจัยพบว่า 1 ใน 5 ของชาวออสเตรเลียเชื่อว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเป็นกุญแจสำคัญสู่ความมั่งคั่ง ขณะที่ความเชื่อมั่นในการออมแบบดั้งเดิมลดน้อยลง 

ผลการสำรวจโดย Kraken แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี พบว่ามีชาวออสเตอรเลียวัยหนุ่มสาวกำลังท้อแท้และหมดศรัทธาให้กับการลงทุนแบบเดิม ๆ ซึ่ง 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสำรวจแสดงความกังวลเกี่ยวกับมูลค่าของเงินในการออมแบบดั้งเดิมที่ลดลง และ 22% เชื่อว่าการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการออมที่ง่ายกว่าวิธีการออมแบบดั้งเดิม

โดยเกือบ 40% ของกลุ่มคนรุ่นเจเนอเรชัน Y หรือมิลเลนเนียล และ 31% ของคนรุ่นเจเนอเรชัน X เชื่อว่าการลงทุนในสินทรัพย์ คริปโต เป็นการลงทุนที่ดีกว่าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่มีคนรุ่นเจเนอเรชัน Z เพียง 24% ที่เห็นด้วยกับความคิดเห็นดังกล่าว

กลับกันคนรุ่น Baby Boomers เกือบครึ่งหนึ่งที่ตอบแบบสอบถามไม่ได้ลงทุนในสินทรัพยน์คริปโต เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความผันผวน

Jonathon Miller กรรมการผู้จัดการของ Kraken ในประเทศออสเตรเลีย ให้ความเห็นว่า ขณะที่ออสเตรเลียยังคงตามหลังสหรัฐฯ ในแง่ของการนำไปใช้ แต่ออสเตรเลียเป็นตลาดที่สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความต้องต้องการของคนรุ่นมิลเลนเนียล

“ชาวออสเตรเลียยังคงมีทัศนคติในการลงทุนแบบอนุรักษ์นิยม การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังคงเป็นบรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและเป็นที่ต้องการของนักลงทุนส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ด้วยปัญหาในด้านเงินทุน ทำให้เราเห็นคนหนุ่มสาวจำนวนมากมองหาตัวเลือกในการลงทุนอื่น ๆ”

Miller ได้เสริมว่าวัยรุ่นชาวออสเตรเลียกำลังเปลี่ยนแปลงแนวโน้มและความคาดหวังของตลาดในวงกว้าง ที่จะทำให้มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่า เมื่อนักลงทุนต้องการกระจายพอร์ตการลงทุน และแสวงหาข้อเสนอการลงทุนแบบอื่น ๆ นอกเหนือจากเดิม เราจะเห็นสกุลเงินดิจิทัลเข้ามามีบทบาทอย่างมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” Miller กล่าว