<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ยื่นแจ้งความจำนงต่อศาลให้ SEC เผยเอกสารเกี่ยวกับ Bitcoin, Ethereum และ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อบังคับให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จัดทำเอกสารภายที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin, Ethereum และเหรียญที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเองอย่าง XRP

คำร้องดังกล่าวนั้นเป็นคำขอร้องโดยตรงต่อศาลในการสู้คดีระหว่าง Ripple และ SEC เพื่อบังคับให้ฝ่ายตรงข้ามดำเนินการบางอย่างเกี่ยวกับบุคคลที่สามที่มีความเกี่ยวข้องกับคดี

ทาง Ripple ต้องการให้สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ crypto ทั้งสามนี้ และเปิดเผยข้อสรุปว่าเหรียญ BTC และ ETH ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพวกเขานั้นเป็นสกุลเงินอย่างไร และเหตุใดจึงอ้างว่า XRP เป็นหลักทรัพย์

“เอกสารที่จำเลยร้องขอในคำขอนี้มีความเกี่ยวข้องกับคดี เพราะมันสามารถแสดงให้เห็นว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ได้จัดหมวดหมู่และจัดประเภท XRP และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin และ Ether ตามนโยบายของตนเองอย่างไร การปฏิบัติต่อการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ ก.ล.ต. รวมถึงความแตกต่างระหว่าง XRP กับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ นั้นมีความเกี่ยวข้องโดยตรงในการแสดงมุมมองของ SEC เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีความเกี่ยวข้องทั้งกับการใช้งานบททดสอบ Howey และการป้องกันตัวในคดีของ Ripple”

โดยทาง Ripple ขอให้ศาลบังคับให้ SEC จัดทำเอกสารจาก email ตามนี้

“โดยสรุป เราขอให้ศาลมีคำสั่ง ก.ล.ต. ให้:

(1) ค้นหาและจัดทำเอกสารเกี่ยวกับ Bitcoin, Ether และ XRP จากกล่องจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ FinHub ของ SEC ([email protected])

(2) จัดทำนโยบายการซื้อขายของ ก.ล.ต. ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินเสมือนที่ตอบสนองต่อคำ Request for Production หมายเลข 26 และ

(3) ดำเนินการผลิตเอกสารที่แสดงถึงข้อผิด 2 ประเภทที่อธิบายไว้ข้างต้นให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564”

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้ยื่นฟ้องร้องต่อบริษัท Ripple ในเดือนธันวาคมปี 2020 โดยอ้างว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนตามกฎหมาย