<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ประกาศเพิ่มสัดส่วนระดมทุนซื้อ Bitcoin เป็น 500 ล้านดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีในการถือครอง bitcoin ในบัญชีงบดุลของพวกเขา ได้มีรายงานเผยว่าพวกเขานั้นได้ดึงดูดเม็ดเงินมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สำหรับข้อตกลงล่าสุดในการซื้อ bitcoin

ตามที่รายงานโดย Siam Blockchain ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทกล่าวว่าจะระดมทุน 400 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ bitcoin ผ่านการเสนอขายตราสารหนี้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันระดับสูง โดยจะนำเงินที่ได้ทั้งหมดนั้นมาซื้อ Bitcoin แต่ทว่าล่าสุดนั้นทางบริษัทเผยว่าได้เพิ่มจำนวนที่จะระดมทุนเป็น 500 ล้านดอลลาร์แล้ว

ข้อมูลล่าสุดของ Bloomberg เผยว่าบริษัทมีนักลงทุนแห่เข้าไปขอสั่งซื้อกองทุนเป็นจำนวนมาก “รวมถึงบริษัท hedge funds อีกหลายแห่งที่ให้ความสนใจ”

ข้อตกลงดังกล่าวนั้นจะมีการเสนอผลตอบแทนที่สูงกว่า 6% เล็กน้อย โดยมันมีลักษณะเป็น junk bond หรือพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า (และมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกผิดนัด) ซึ่งมี Jefferies ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนที่มาช่วยดำเนินการเสนอขาย

MicroStrategy ประกาศการเสนอขายอย่างเป็นทางการในแถลงการณ์เมื่อวันอังคารโดยกล่าวว่า “ราคาการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีหลักประกันรวมมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ซึ่งจะครบกำหนดในปี 2571 (“ตัวพันธบัตร”) ซึ่งจะคิดดอกเบี้ยในอัตรา 6.125% ต่อปี

“MicroStrategy ประมาณการว่ารายได้สุทธิที่ได้จากการขายธนบัตรและการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องจะอยู่ที่ประมาณ 488 ล้านดอลลาร์ หลังจากหักส่วนลดและค่าคอมมิชชั่นของผู้ซื้อในครั้งแรก และค่าใช้จ่ายโดยประมาณที่ MicroStrategy จ่ายให้ ทางเราตั้งใจที่จะใช้เงินสุทธิที่ได้จากการขายพันธบัตรเพื่อไปซื้อ bitcoin เพิ่มเติม” บริษัทกล่าว

โดยรวมแล้ว MicroStrategy ได้สะสมมากกว่า 92,000 bitcoin ในตอนนี้

ที่มา The Block