<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอ Sygnia เผยว่า หาก Elon ปั่นราคาหุ้นบริษัทเหมือนที่ทำกับ Bitcoin ก.ล.ต. อาจลงโทษเขาอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Magda Wierzycka มหาเศรษฐีชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Sygnia ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงิน เชื่อว่า Elon Musk ได้ปั่นตลาด Bitcoin เพื่อผลประโยชน์ของเขาเอง

นอกจากนี้เธอยังเชื่อว่า หากซีอีโอของบริษัท Tesla ทำแบบนี้กับบริษัทมหาชนเหมือนอย่างที่เขาทำกับ Bitcoin เพื่อบิดเบือนราคา หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ จะสอบสวนการกระทำของเขา และอาจมาตรการคว่ำบาตรมหาเศรษฐีอย่างร้ายแรง

สำนักงาน ก.ล.ต. จะไม่มีการสอบสวนทวีตเกี่ยวกับ BTC ของ Elon? 

Magda Wierzycka กล่าวในงาน Money Show ว่า หากนี่ไม่ใช่ BTC แต่เป็นบริษัทจดทะเบียน การกระทำของ Elon Musk บน Twitter อาจทำให้เขาเป็นเป้าหมายของการสอบสวนของสำนักงาน ก.ล.ต. และรับการลงโทษที่รุนแรงได้

เธอเตือนว่า Tesla ได้ถือครอง Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก จากนั้นจึงประกาศยอมรับการชำระเงินสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

หลังจากนั้นบริษัท Tesla ได้ขาย Bitcoin ออกไปส่วนหนึ่ง และทำเงินได้มากกว่าการขายรถยนต์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ต่อจากนั้น Musk ทวีตว่า Tesla หยุดรับ Bitcoin ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม

ย้อนกลับไปในปี 2018 นาย Elon ถูกฟ้องโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกา เนื่องจากทวีตของเขาทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับราคาหุ้นเทสลา และเมื่อต้นปีนี้ยังมีข่าวลือว่า หน่วยงานจะสอบสวนทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin อีกด้วย

แผนการอันแยบยลเพื่อสร้างรายได้อย่างรวดเร็วกับ Bitcoin

Wierzycka มองว่า ทุกอย่างเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในการทำกำไรอย่างรวดเร็ว  ความเป็นจริงแล้วเธอชี้ให้เห็นว่า ราคาสินทรัพย์นั้นควบคุมโดยบุคคลที่มีอำนาจและผู้มีอิทธิพลในตลาด

นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่า ขอบคุณทวีตของเขา เพราะความผันผวนของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากได้บ่อนทำลายความยั่งยืนของ BTC ในฐานะเครื่องมือการลงทุนเอง อย่างไรก็ตามเธอยอมรับว่าความสนใจใน Bitcoin ยังคงสูงมาก