<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าว Cardano นั้นเป็นเหมือนกับลัทธิแปลก ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital มองว่า Cardano ซึ่งเป็นเหรียญสาย proof-of-stake ที่ใหญ่ที่สุดนั้นเป็นเหมือนกับ “ลัทธิที่แปลกประหลาด” อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของเขากับ Zack Guzman ของ Yahoo Finance

นอกจากนี้เขามองว่าตัวเลขมูลค่าตลาดของเหรียญดังกล่าวที่สูงถึง 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นถือว่าสูงเกินจนน่าตกใจ

“และหลายอย่างเช่น Cardano มันทำให้ผมตกใจ โดยเฉพาะมูลค่าของมัน และมันทำให้นักพัฒนาที่ฉลาดทุกคนที่ผมรู้จักต้องตกใจด้วย พวกเขาได้ทำบางอย่างเพื่อสร้างลัทธิแปลก ๆ นี้ขึ้นมา”

แม้ว่าเขาจะไม่ชอบเหรียญดังกล่าวนี้ แต่นาย Novogratz ก็ยอมรับอย่างไม่เต็มใจว่า “เหรียญเพื่อชุมชน” อย่าง Cardano “จะไม่ตายลงง่ายๆ”

เขายังมีความเห็นว่ามูลค่าของเหรียญมีมอย่างเช่น Dogecoin นั้นยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ชอบการล้อเลียนเสียดสีที่อยู่เบื้องหลังของมัน

เขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ Ethereum

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Novogratz ได้ออกมาเป็นผู้ที่ให้ความสนใจกับ Cardano เมื่อเดือนมีนาคมที่ ทำให้มีการจุดประกายเรื่องการพูดคุยเกี่ยวกับกรณีการใช้งานจริงของเหรียญดังกล่าวขึ้นมาอีกครั้ง

นาย Charles Hoskinson ซีอีโอของ IOHK และผู้สร้างเหรียญ Cardano ได้มีการเรียนเชิญนาย Novogratz มาพูดคุย แต่เขาก็ไม่เคยตอบรับคำเชิญของนาย Charles เลย

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม ผู้สร้าง Cardano กล่าวว่า Novogratz ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องของวิทยาลัยของ Joe Lubin หรือ CEO ของ ConsenSys กำลังดื่มน้ำจาก “Ethereum Kool-Aid” อยู่ ซึ่งเป็นการล้อเลียนนาย Novogratz ว่าเหมือนกับเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Ethereum