<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff บอก Michael Saylor ว่า “นายมี Bitcoin มากเกินพอแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Michael Saylor เปิดเผยว่า บริษัทของเขาจะระดมเงินอีกพันล้านเพื่อนำไปซื้อ bitcoin เพิ่มเติม นาย Peter Schiff ได้พูดถึง Michael ว่านี่มัน “บ้าจริง ๆ”

Peter Schiff ผู้แอนตี้  BTC เผยว่า แนวคิดของ Michael Saylor ซีอีโอของบริษัท MicroStrategy ในการซื้อ bitcoins มากขึ้นเรื่อย ๆ นั้นไม่สมเหตุสมผล หลังจากความคืบหน้าล่าสุดที่ MicroStrategy ได้สรุปแผนการที่จะจัดสรรสินทรัพย์อีก 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อนำมาซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลนี้อีก เขาเผยว่า นักเศรษฐศาสตร์ที่ชื่อ Saylor นี่มัน“บ้าจริง ๆ

Schiff กับ Saylor: ใครบ้ากันแน่

หากคุณติดตามตลาดคริปโตเคอเรนซีในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งสองคนนี้เป็นผู้วิจารณ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในอุตสาหกรรม โดย Peter Schiff  อยู่ในฝั่งที่ไม่ยอมรับ Bitcoin และชื่นชอบทองคำ ส่วนอีกฝั่ง Michael Saylor เป็นผู้ก่อตั้งและ ซีอีโอของบริษัท MicroStrategy ที่ถือครอง Bitcoin จำนวนมหาศาล

ทั้งสองฝ่ายได้ปะทะความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับ bitcoin โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ หลังจากที่บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของ Saylor เปิดเผยแผนการที่จะเริ่มการเสนอขายหลักทรัพย์ใหม่ โดยการระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อนำไปซื้อ bitcoin อย่างที่เคยทำมาในอดีต

นี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ใน BTC เพิ่มขึ้น จากความเห็นของ Schiff เผยว่า นาย Saylot นี่บ้าไปแล้ว และยังเชื่อว่า MicroStrategy ถือครอง bitcoin “มากเกินพอ” แล้ว และหากสินทรัพย์ดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างที่ Saylor หวังไว้ เขาจะทำให้ “ผู้ถือหุ้นของคุณทั้งหมดร่ำรวย”

Schiff กล่าวเพิ่มเติมว่า นาย Saylor ซื้อ BTC มากขึ้นเพียงเพื่อ “ป้องกันไม่ให้ bitcoin พัง” แทนที่จะทำสิ่งที่เป็นบวกต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

MicroStrategy ทำอะไรไปบ้าง?

เป็นที่ทราบกันว่า บริษัท MicroStrategy ได้ซื้อ BTC ไปในเดือนสิงหาคม 2020 เรื่องราวนี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อไม่กี่เดือนหลังจากนั้น โดย Saylor เปิดเผยในระหว่างการประชุม Bitcoin ครั้งล่าสุดในไมอามี เขาเริ่มให้ความรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของสินทรัพย์หลังจากการระบาดของ COVID-19 ที่แพร่กระจายไปในโลกตะวันตกในต้นปี 2020

การซื้อครั้งแรกของเขาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนในปีก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัทของเขายังคงสะสมอย่างต่อเนื่องหลังจากเดือนสิงหาคม และปัจจุบันมีการถือครองมากกว่า 90,000 เหรียญ หากบริษัทดำเนินการระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์และนำมาซื้อ BTC เพิ่มเติมอีกครั้ง การสะสม BTC ของเขาอาจมากกว่า 100,000 เหรียญ

อีกประเด็นนึงคือ บริษัทจัดการประชุม Bitcoin สำหรับองค์กร ซึ่งกลายเป็นโหนดบนเครือข่าย BTC และเริ่มจ่ายเงินให้แก่กรรมการที่ไม่ใช่พนักงานในสกุลเงินดิจิทัลหลักแทนที่จะเป็นเงินสดอีกด้วย

Saylor ยังเปิดตัวคณะกรรมการทางด้านการศึกษาเกี่ยวกับ BTC  โดยมุ่งเป้าไปที่นักลงทุนรายย่อยและยังชื่นชมสินทรัพย์นี้อย่างเปิดเผยในสื่อแบบดั้งเดิมทั้งหมดที่เขาเข้าร่วม และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในปีเดียวเท่านั้น

ที่มา: cryptopotato