<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์รถแข่ง McLaren Racing ประกาศร่วมมือกับ Tezos ($XTZ) เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม NFT ให้กับแฟน ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบรนด์รถแข่ง McLaren Racing ได้ประกาศความร่วมมือกับ Tezos (XTZ) เพื่อสร้าง “แพลตฟอร์ม NFT” บน “เครือข่ายบล็อคเชนแบบประหยัดพลังงาน” 

ตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ McLaren Racing ได้ร่วมมือกับ Tezos เพื่อเป็นพันธมิตรด้านเทคนิคอย่างเป็นทางการ พร้อมกับทีม Formula 1, INDYCAR และ esports โดย McLaren ตั้งใจที่จะใช้เครือข่ายของ Tezos ในการสร้างแพลตฟอร์ม NFT และมอบ “ประสบการณ์ที่ดีให้กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ”

เหตุผลหลัก ๆ ในการเลือก Tezos นั่นเป็นเพราะ ตัวโปรเจกต์มีกลไกฉันทามติ Proof-of-Stake (PoS) ที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานมากกว่ากลไกฉันทามติ Proof-of-Work (PoW) ที่ถูกใช้โดย Bitcoin และ Ethereum

นาย Lindsey Eckhouse ผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาต (ecommerce และ esports) ของ McLaren Racing กล่าวว่า :

“Tezos และ McLaren Racing ได้ร่วมมือกันสร้างแพลตฟอร์ม NFT ซึ่งมุ่งเน้นไปที่แฟน ๆ เป็นหลัก นี่เป็นก้าวแรกที่น่าตื่นเต้นและกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ที่ McLaren เราเป็นที่รู้จักในด้านการให้แฟน ๆ เป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่เราทำ และนี่คือการร่วมมือกันเพื่อช่วยให้แฟน ๆ ของเราสามารถเป็นเจ้าของชิ้นส่วนสำคัญของ McLaren ได้ เรากำลังรอคอยที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มร่วมกับ Tezos เพื่อสร้าง NFT ตามความต้องการของทีม Formula 1, INDYCAR และ esports”

ในขณะเดียวกันนาย Hubertus Thonhauser ประธานมูลนิธิของ Tezos กล่าวเสริมว่า :

“แนวคิดของบล็อกเชนนั้นกำลังพัฒนาเร็วขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นมันจึงต้องการเครือข่ายบล็อคเชนที่สามารถไล่ตามนวัตกรรมเหล่านี้ เนื่องจากแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังมองหาการมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ในรูปแบบใหม่และ Tezos ก็เป็นบล็อกเชนดั้งเดิมที่พัฒนาได้อย่างรวดเร็วและอยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรม”