<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้น MicroStrategy ร่วงไปพร้อม ๆ กับ Bitcoin ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของ S&P 500 และ Nasdaq

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้นของ MicroStrategy (MSTR) ร่วงลงอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับตอนที่ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงทะลุระดับ 30,000 ดอลลาร์

MSTR แตะระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 513.02 ดอลลาร์ในช่วงคืนวานนี้ โดยปิดร่วงลงราว ๆ 12% ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาได้ร่วงไปถึง 16.7% ส่งผลทำให้การติดบวกของราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อวันหยุดที่ผ่านมานั้นติดลบไปเยอะมาก

ในขณะเดียวกันราคาดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 1.4% ในวันจันทร์ และดัชนีคอมโพสิต Nasdaq ที่เน้นด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น 0.8% สวนทางกับของตลาดคริปโต

หุ้น MSTR นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวตามราคา Bitcoin นับตั้งแต่ CEO ของบริษัทนาย Michael Saylor ประกาศเข้าซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก กลยุทธ์ Bitcoin ของ Saylor นั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบเชิงบอกต่ออุตสาหกรรม crypto อย่างมาก และมีส่วนทำให้ตลาดคึกคักตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 ถึงพฤษภาคม 2021 ส่งผลให้ราคาหุ้นของ MicroStrategy พุ่งทำจุดสูงสุดที่ $1,315.00 ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่จะปรับฐานลงอย่างรวดเร็วในช่วงสามเดือนข้างหน้า

Saylor เผยว่าตอนนี้บริษัทของเขาได้ถือครอง Bitcoin ไปแล้วประมาณ 105,084 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 3.4 พันล้านดอลลาร์

ตลาดคริปโตเคอเรนซีกำลังสูญเสียมูลค่าอย่างหนักในวันอังคาร ด้วยมูลค่าตลาดรวมที่ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งราคา BTC นั้นได้ลดลงอย่างมาก หากเทียบกับตั้งแต่เดือนที่แล้ว