<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Compound พุ่งขึ้นถึง 23% หลังจากประกาศผลิตภัณฑ์ตัวใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Compound ปรับตัวขึ้นอย่างมาก หลังจากที่มีการประกาศ Treasury Account ใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวใหม่จะช่วยในการเชื่อมช่องว่างระหว่างการเงินแบบดั้งเดิมและการเงินแบบกระจายอำนาจ

ประเด็นสรุป

  • Compound เพิ่มขึ้น 23.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากการประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่
  • Treasury จะเสนออัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% สำหรับการฝากเงินสดด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร
  • เป้าหมายคือ เพื่อช่วยให้ธุรกิจแบบดั้งเดิมได้รับผลตอบแทนจาก DeFi โดยไม่ต้องใช้ คริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง

Compound ได้ประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า Treasury Accounts ซึ่งช่วยให้ลูกค้าที่ไม่ใช้ คริปโต สามารถรับ APR 4% จากเงินฝากในสกุลเงิน fiat ได้ ข่าวนี้ทำให้โทเค็น COMP ของโปรโตคอลเพิ่มขึ้น 23.4% หลังการประกาศ

Compound พุ่งขึ้นหลังจากข่าวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ 

โทเค็น COMP ของโปรโตคอล DeFi เพิ่มขึ้น 23.4% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาได้ทะลุรูปแบบราคา descending wedge และกำลังเคลื่อนไหวไปทดสอบแนวต้าน

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ราคาขึ้นอาจเป็นข่าวผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Compound ซึ่งการประกาศครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่ธุรกิจแบบดั้งเดิมและสถาบันการเงิน 

ผลิตภัณฑ์นี้ช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทน APR คงที่ 4% จากการฝากเงินสดโดยที่ไม่ต้องใช้ คริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งเป็นผลจากการเป็นหุ้นส่วนกับ Fireblocks and Circle บริษัทดูแลคริปโตซึ่งออก stablecoin อย่าง USDC ข้อเสนอนี้ออกแบบมาเพื่อเอาชนะความยุ่งยากที่เกี่ยวข้องกับการใช้สกุลเงินดิจิทัล สำหรับลูกค้าที่ไม่ใช้สกุลเงินดิจิทัล

ลูกค้าจะต้องโอนเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น เพื่อเริ่มรับอัตราดอกเบี้ยคงที่

แม้ว่าผลตอบแทน 4%จะถือว่าค่อนข้างน้อยในแง่ของ DeFi แต่ก็ค่อนข้างสูงกว่าที่ธนาคารแบบดั้งเดิมที่สามารถจัดหาให้กับบัญชีออมทรัพย์เงินดอลลาร์ได้

Treasury Accounts จะแปลงดอลลาร์สหรัฐเป็น USDC โดยอัตโนมัติ และเงินจะถูกส่งไปยัง Compound Protocol เพื่อสร้างผลตอบแทนต่อไป

จากการประกาศผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ นาย Calvin Liu หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของCompound กล่าวว่า

“วิสัยทัศน์ของเราคือ ต้องการให้ Compound Treasury กลายเป็นสะพานเชื่อม สำหรับสถาบันการเงินที่ไม่ใช้คริปโต เพื่อส่งมอบผลประโยชน์หลักของ DeFi ให้กับผู้ใช้อีกพันล้านคนต่อไป”

Liu กล่าวเสริมว่า neobanks, บริษัท fintech และ บริษัทดั้งเดิมอื่น ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนของ Stablecoin บนโปรโตคอล Compound ได้

บริการนี้จะมีการจัดการ private key และการแปลงสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงิน fiat ให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้การที่ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยคงที่ จะทำให้ลูกค้าไม่ต้องแบกรับความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยที่พบในโปรโตคอลการให้กู้ยืม

Treasury Accounts อาจดึงดูดผู้ที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าจากสิ่งที่ระบบธนาคารแบบดั้งเดิมเสนอในปัจจุบัน ในตอนนี้ทีมงานเริ่มให้บริการลูกค้าแล้ว และยังวางแผนที่จะขยายการเข้าถึงบัญชี Treasury ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าต่อไป

เหรียญในตลาด DeFi ต้องอยู่ในช่วงขาลงที่รุนแรงอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยโทเค็นจำนวนมากมีราคาร่วงลงถึง 70% จากระดับสูงสุด หลังจากที่ตลาดร่วงลงอย่างหนักในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นล่าสุดของ COMP แสดงให้เห็นว่ากระแสนี้ยังไม่ได้หมดไปอย่างสิ้นเชิง

ที่มา: cryptobriefing