<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ถือครองคริปโตเพิ่มขึ้นอีก 1.1 พันล้านดอลลาร์ หลังราคา Bitcoin ฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่อย่าง Grayscale Investments ซึ่งเป็นบริษัท ย่อยของ Digital Currency Group ของ Barry Silbert ประกาศว่า บริษัทมีการถือครองสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.1 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 28 มิถุนายน

การเติบโตนี้เกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ เมื่อราคา Bitcoin เริ่มฟื้นตัวและในวันจันทร์ที่ 28 กลับ ราคาได้กลับมาอยู่ที่ระดับ 34,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ตลาดคริปโต และ Grayscale เติบโตไปพร้อมกัน

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมงานของ Grayscale ทวีตว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ มูลค่ารวมของสินทรัพย์ดิจิทัลที่พวกเขาถือครองอยู่ได้เพิ่มขึ้นถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ และตอนนี้มีมูลค่ากว่า 3.01 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับวันศุกร์ที่ 29 พันล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ 35,000 ดอลลาร์ และ Ethereum ยังคงยืนเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ได้ จากการเพิ่มขึ้นในวันจันทร์

ด้วยเหตุนี้ทำให้การถือครองคริปโตของบริษัท Grayscale มีมูลค่าเพิ่มขึ้น โดยมูลค่าสินทรัพย์ได้เพิ่มขึ้นถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนสถาบันกำลังซื้อ GBTC

CryptoQuant ผู้ให้บริการข้อมูลด้าน Crypto ทวีตว่า สถาบันการเงินกำลังซื้อ GBTC ในกองทุน Bitcoin Trust ของ Grayscale ในราคา discount ซึ่งในช่วงสุดสัปดาห์ได้ลดลงประมาณ 2% จาก 11% เป็น 9%

ในขณะที่เขียน บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่ Grayscale ถือครอง Bitcoin ทั้งหมด 651,420 BTC, 3.15 ล้าน ETH และ altcoins อีกจำนวนมหาศาลในกองทุนทรัสต์คริปโตของพวกเขา อย่างไรก็ตามข้อมูลจากเว็บไซต์วิเคราะห์ด้านคริปโตเผยให้เห็นว่า กระแสเงินทุนก็ยังคงไหลออกจากกองทุนทรัสต์ Bitcoin ต่อไป 

ที่มา: U.Today