<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตเผยเหรียญ Altcoin ตัวนี้เตรียมให้ผลตอบแทนแซง Ethereum ในปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตชื่อดังรายหนึ่งกำลังคาดการณ์ว่า Altcoin ตัวนี้จะเป็นเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนแซงหน้าเหรียญคริปโตอันดับท็อป ๆ อย่าง Ethereum (ETH)  ได้ในปีนี้

นักเทรดผู้ใช้นามแฝงว่า “The Crypto Dog” ได้โพสต์ทวีตบอกกับผู้ติดตามกว่า 539,500 คนของเขาว่า แพลตฟอร์มสัญญา Smart Contract อย่าง Solana (SOL) นั้นมีศักยภาพมากพอที่จะแซงหน้า Ethereum ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 250,000 ล้านดอลลาร์ได้

“กราฟ SOL / ETH เป็นขาขึ้นอย่างน่าทึ่ง SOL และมันยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกหลาย 10 เท่าเพื่อที่จะไล่ตามมูลค่าตลาดของ Ethereum ในปัจจุบันให้ทัน”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Solana มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 33.23 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 9 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลตาม CoinMarketCap 

SOL จำเป็นต้องมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกกว่า 27 เท่าเพื่อทำให้มูลค่าตลาดของมันทัดเทียมกันกับ Ethereum ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามนักเทรด Crypto Dog ตั้งข้อสังเกตว่า SOL ไม่จำเป็นต้องมีมูลค่าตลาดแซงหน้า ETH เพื่อที่จะมีประสิทธิภาพดีกว่า โดยเขากล่าวว่า Solana “เพียงทำให้เศษเสี้ยวของสิ่งที่ ETH กำลังทำอยู่สำเร็จก็พอแล้ว”

เมื่อเปรียบเทียบวัฏจักรช่วงขาขึ้นในปี 2021 กับปี 2017 นักเทรดเชื่อว่าตลาด crypto นั้นพร้อมที่จะทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ เนื่องจากการไหลเข้าบ่าเข้ามาของแหล่งเงินทุนในอุตสาหกรรม

“ความแตกต่างระหว่างวัฏจักรช่วงขาขึ้นรอบนี้กับรอบสุดท้ายก็คือพวกเราหลายคนทำเงินได้มากพอที่จะอยู่รอดได้อย่างสบายและ  HODL มันต่อไปเพื่อชีวิตอันแสนสุขในอนาคต”

“เราในฐานะอุตสาหกรรมก็มีเงินทุนเพียงพอเช่นเดียวกันและมีความคาดหวังเกี่ยวกับแหล่งเงินทุนในอนาคต (เช่น a16z มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เรารู้ว่าเรากำลังจะได้เห็นจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้ง”

ที่มา : ลิงก์