<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ เผยซื้อ Dogecoin, Ethereum และ ADA มูลค่าหลายพันดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Barry Moore  ส.ส. ตัวแทนของเขตรถไฟใต้ดิน Montgomery เผยได้ซื้อ Dogecoin , Ethereum และ Cardano เป็นมูลค่าหลายพันดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนมิถุนายน อ้างอิงตามการเปิดเผยข้อมูลที่ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Moore เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาคองเกรสเพียงไม่กี่คนที่เปิดเผยว่าได้ซื้อสกุลเงินดิจิทัลเป็นการส่วนตัว และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาส่วนน้อยที่ลงทุนในเหรียญมีมอย่าง Dogecoin

หลังจากซื้อ Ethereum (ETH) มูลค่าระหว่าง 1,001 ถึง 15,000 ดอลลาร์ในวันที่ 5 พฤษภาคม Moore ก็ได้ซื้อ Cardano (ADA) ในจำนวนที่เท่ากัน โดยแบ่งการเข้าซื้อเป็นช่วง ๆ ในวันที่ 10, 11 และ 13 พฤษภาคม และอีกหนึ่งเดือนต่อมา เขาได้ซื้อ Dogecoin (DOGE) คิดเป็นมูลค่าอย่างน้อย $1,001 ซึ่งการถือครองสินทรัพย์ crypto ทั้งหมดนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ระหว่าง $5,005 ถึง $75,000  

พระราชบัญญัติหุ้นในปี 2012 ได้กำหนดให้ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐบาลกลางรายงานการซื้อขายทางการเงินบางอย่าง ที่มีจุดประสงค์จำกัดความเป็นไปได้ของการซื้อขายโดยใช้ข้อมูลภายในที่ไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Ethereum, Dogecoin และ Cardano ทั้งหมดจะมีมูลค่าลดลง นับตั้งแต่การเข้าซื้อของ Moore เนื่องจากการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของตลาดคริปโตในเดือนพฤษภาคม

ที่มา : ลิงก