<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ยืนยัน เตรียมสร้าง Hardware wallet สำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Square และ Twitter ได้ออกมาเผยว่าบริษัทมีแผนจะสร้างกระเป๋าเก็บ Bitcoin แบบ Hardware ออกมา

นาย Jesse Dorogusker หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Square ทวีตครั้งแรกว่าบริษัท “ตัดสินใจที่จะสร้างกระเป๋าเก็บเหรียญแบบ Hardware ตั้งเป้าให้กลุ่มกระแสหลักสามารถเก็บ Bitcoin ได้ดีมากขึ้น” นอกจากนี้นาย Dorsey ยังเสริมว่า “เรากำลังดำเนินการอยู่”

Dorsey ได้กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าทางบริษัท “กำลังพิจารณา” ในการสร้างกระเป๋าเก็บ Bitcoin แบบ hardeare “ที่จะเป็นแบบเปิดกว้าง ตั้งแต่ software ยัน hardware”

กระเป๋า hardware เก็บ Bitcoin หรือที่เรียกว่า coldwallet ทำงานเหมือนเป็นแฟลชไดรฟ์สำหรับเก็บรหัสสำคัญของ cryptocurrency โดยเฉพาะ อุปกรณ์เหล่านี้รักษาความปลอดภัยโดยอนุญาตให้ผู้คนจัดเก็บคีย์ส่วนตัวแบบออฟไลน์ โดยปัจจุบันยี่ห้อดัง ๆ นั้นก็คือ Ledger และ Trezor นั่นหมายความว่า Square นั้นมีคู่แข่งที่ครองตลาดมานานอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ยากสำหรับ Square เท่าไรนัก เนื่องจากว่าบริษัทนั้นเปิดให้บริการด้านการชำระเงินด้าน cryptocurrency อยู่แล้ว นอกจากนี้พวกเขายังมีผลิตภัณฑ์เครื่อง PoS ที่มีชิปสำหรับประมวลผลชั้นดีอีกด้วย

นาย Jack Dorsey เคยออกมากล่าวกว่าเขานั้นจะยึดมั่นในการอุทิศตัวเองให้กับ Bitcoin ในงานประชุม Bitcoin 2021 ที่เมืองไมอามี่ นอกจากนี้บริษัทของเขานั้นยังได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin มากกว่า 8,000 BTC เข้ามาเก็บไว้ในบัญชีอีกด้วย

ในงบกำไรขาดทุนประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2020 ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทกล่าวว่าบริษัท “เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจ โดยเป็นช่องทางให้บุคคลทั่วไปมีส่วนร่วมในระบบการเงินระดับโลกและสร้างอนาคตด้านการเงินสำหรับพวกเขา”

Dorsey หวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้า Square จะสามารถเก็บรักษาเหรียญของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย ในผลิตภัณฑ์ใหม่นี้