<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ยืนกรานที่จะปลดอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของก.ล.ต.สหรัฐฯ ในคดีการฟ้องร้อง XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs บริษัทบล็อคเชนที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP ในขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อสู้ทางกฎหมายมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) และได้เลื่อนกำหนดวันขับไล่นาย William Hinman อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ SEC ออกไปเป็นวันที่ 19 ก.ค. ตามคำฟ้องของศาลที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“คำให้การของนาย Hinman จะได้รับไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 19 กรกฎาคม 2021 เพื่อสนับสนุนความพร้อมของเขา” ทนายความของ Ripple กล่าวในระหว่างการยื่นฟ้อง

Ripple ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม

Ripple ต้องการให้สำนักงาน ก.ล.ต. อธิบายว่าทำไม XRP จึงถูกได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างไปจากเหรียญคริปโตอื่น ๆ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) 

โดย Ripple ได้ชี้ไปที่คำแถลงการณ์ของ Hinman ในปี 2018 ที่กล่าวในตอนนั้นว่าทั้ง BTC และ ETH ไม่ควรถือเป็นหลักทรัพย์ เนื่องจากคุณสมบัติการกระจายอำนาจของมัน

“เมื่อผมมองดู Bitcoin ในวันนี้ ผมไม่เห็นบุคคลที่สามที่พยายามเข้ามามีส่วนร่วมในองค์กร เครือข่าย Bitcoin ยังคงทำงานอยู่และดูเหมือนว่ามันจะมีการกระจายอำนาจมาสักระยะหนึ่งแล้ว” Hinman กล่าวในขณะนั้นพร้อมเสริมด้วยว่า “จากความเข้าใจของผมเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของ Ethereum โครงสร้างการกระจายอำนาจ, ข้อเสนอในปัจจุบันและการขาย Eth ไม่ถือว่าเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์”

การเคลื่อนไหวเพื่อปลดอดีตผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ SEC

เบื้องต้น Ripple วางแผนที่จะปลด Hinman ในวันที่ 30 มิถุนายน อย่างไรก็ตามสำนักงาน ก.ล.ต. โต้แย้งว่ามีพวกเขา “อำนาจ” ไม่เพียงพอที่จะอนุญาตให้ถอดถอนใครบางคนที่ “ดำรงตำแหน่งสูงสุดคนหนึ่งในหน่วยงานอิสระของรัฐบาลกลางได้ และต้องมีการพิจารณาภายในหน่วยงาน ก.ล.ต. ถึงจะได้รับสิทธิพิเศษนี้”

เพื่อป้องกันไม่ให้ Hinman ขึ้นให้การเป็นพยานในคดีของ XRP ก.ล.ต. ได้ยื่นคำร้องเพื่อยกเลิกการเป็นพยานของ Hinman ในวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

“พวกเขากำลัง [Ripple] บอกกับผู้พิพากษา Netburn ว่าพวกเขาต้องการปฏิเสธคำร้องของ SEC ก่อนหน้านั้น โดยยึดตามคำให้การของ Hinman” นาย James K. Filan ทนายฝ่ายจำเลยและอดีตรัฐบาลกลางกล่าวอธิบายเมื่อวันศุกร์

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ราคาของ XRP เองก็ดูเหมือนจะไม่สนใจปัญหาทางด้านกฎหมายของ Ripple โดยราคาเหรียญมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 3% และมีการซื้อขายอยู่ที่ $ 0.644 อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko

ที่มา : ลิงก์