<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bit Mining บริษัทขุดเหมืองในจีนกำลังระดมทุนเพื่อหนีออกจากประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bit Mining บริษัทขุดเหมืองคริปโตในเมือง Shenzhen ประเทศจีน กำลังระดมเงิน 50 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นทุนสำหรับการย้ายการดำเนินการออกจากประเทศจีน หลังการปราบปรามการทำเหมืองของรัฐบาลจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้

ประกาศของบริษัทเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ระบุว่าทางบริษัทได้ทำข้อตกลงกับนักลงทุนสถาบันที่ได้รับการคัดเลือกและรับรอง เพื่อระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์ผ่านการเสนอขายหุ้นในวงจำกัด

Bit Mining จะเสนอขายหุ้นสามัญคลาส A จำนวน 100 ล้านหุ้นในราคาซื้อ 5 ดอลลาร์ ต่อ 10 หุ้น โดยแต่ละหุ้นมีใบแสดงสิทธิที่ผู้ลงทุนสามารถไถ่ถอนเพื่อซื้อหุ้นเพิ่มได้ในอนาคต 

ใบแสดงสิทธิจะมีกำหนดอายุสามปีและจะใช้สิทธิได้หลังวันที่ออกหกเดือน โดยราคาใช้สิทธิอยู่ที่ 6.81 ดอลลาร์ต่อหุ้นสามัญประเภท A จำนวน 10 หุ้น ซึ่ง H.C. Wainwright & Co. ธนาคารเพื่อการลงทุนในนิวยอร์ก จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนการจัดซื้อแต่เพียงผู้เดียว และคาดว่าจะปิดการซื้อขายในวันที่ 16 กรกฎาคม

การระดมทุนดังกล่าวเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อตอบสนองกับการปราบปรามการขุดเหมืองคริปโตของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่เริ่มต้นในเดือนพฤษภาคม โดยมีแผนการที่จะเครื่องขุด, สร้างศูนย์ข้อมูล และขยายโครงสร้างพื้นฐานในต่างประเทศ

Bit Mining เป็นบริษัทที่มีเจ้าของเป็น BTC.com ผู้ให้บริการลอตเตอรีจีน 500.com ที่จดทะเบียนใน NYSE และมีการดำเนินการเหมืองขุดคริปโต

ตามบทความของ Nikkei Asia ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ผลจากการปราบปรามการทำเหมืองของรัฐบาลจีนทำให้นักขุดต่างจับจ้องไปที่รัฐเท็กซัสซึ่งมีไฟฟ้าราคาถูก โดย Bit Mining มีแผนจะลงทุน 26 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลขนาด 57 เมกะวัตต์ในรัฐที่เป็นมิตรกับคริปโต

รายงานจาก Cointelegraph เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนระบุว่า Bit Mining ประสบความสำเร็จในการส่งมอบเครื่องขุดชุดแรกไปยังประเทศคาซัคสถาน ซึ่งเครื่องขุดชุดแรกประกอบไปด้วยเครื่องขุดจำนวน 320 เครื่องที่มีอัตราการขุดรวมโดยประมาณที่ 18.2 PH/s และบริษัทเสริมว่าเครื่องขุดชุดที่สองและสามจำนวน 2,600 เครื่องได้ถูกจัดส่งแล้วในวันที่ 1 กรกฎาคม