<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือ Ethereum 10 อันดับแรกถือครองเหรียญ 20.58% ของทั้งหมดในเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้เจ้าของกระเป๋าเงิน Ethereum สิบอันดับแรกถือครอง ETH ประมาณ 20.5% ของอุปทานทั้งหมด และยังมีการถือครองเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในรอบ 40 วันที่ผ่านมาด้วย

เจ้ามือ Ethereum ได้เริ่มช้อนซื้อ ETH หลังจากราคาร่วงลง โดยเข้าซื้อสะสมมากขึ้นจนทำให้ wallet สิบอันดับแรกถือครองเหรียญมีมากกว่า 20% ของอุปทานทั้งหมดของสินทรัพย์ 

บัญชี ETH 10 อันดับแรกเป็นเจ้าของ 20% ของทั้งเครือข่าย

จากการตรวจสอบที่อยู่ address ของ ETH โดยบริษัทด้านการวิเคราะห์ Santiment เผยให้เห็นถึงการการสะสมตัวของตลาดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาของ address เก็บเหรียญ 10 อันดับแรก

อันที่จริงพวกเขาทำกำไรได้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เนื่องจากราคาของสินทรัพย์พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ประมาณ 4,400 ดอลลาร์ โดยในเวลานั้น address เหล่านั้นได้เทขายเหรียญออกไปบางส่วน และคิดเป็นสัดส่วน 18.46% ของ ETH ทั้งหมดในระบบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อราคาสินทรัพย์เริ่มปรับตัวลง เหล่าบรรดาเจ้ามือได้กลับมาซื้ออีกครั้ง โดย CryptoPotato ได้รายงานถึงการซื้อจำนวนมากของเหล่าวาฬ Ethereum ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

Santiment ได้สรุปว่า ขณะนี้กลุ่มเจ้ามือสะสม ETH เพิ่มขึ้น 2.12% ของอุปทานทั้งหมดในช่วง 41 วันที่ผ่านมา เป็นผลให้ที่อยู่ address สิบอันดับแรกเป็นเจ้าของ ETH เพิ่มขึ้นถึง 20.58% ของอุปทานของสินทรัพย์ทั้งหมด แม้ว่าราคาของเหรียญ ETH มีมูลค่าลดลงมากกว่า 50%

ETH ในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนลดลง

การที่เจ้ามือถือครองเหรียญจำนวนมาก อาจส่งผลต่อราคาของสินทรัพย์ได้ หากพวกเขาตัดสินใจที่จะขายออกไปบางส่วน อย่างไรก็ตามสิ่งนี้บ่งบอกถึงภาพรวมเกี่ยวกับมุมมองของนักลงทุนจากเหรียญที่เก็บไว้ในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน 

ข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า กระแสเงินสุทธิ (Net flow) ของการซื้อขายแลกเปลี่ยนทั้งหมดเป็นลบในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เป็นบวกก่อนหน้านั้น ซึ่งหากตัวชี้วัดดังกล่าวเป็นค่าบวกหมายความว่า อุปทานที่ขายในแพลตฟอร์มคริปโตอาจเพิ่มขึ้น 

ในขณะเดียวกัน จำนวนเหรียญ ETH ที่ถูกล็อก Ethereum 2.0 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้มีการ stake เพิ่มขึ้นกว่า 100,000 เหรียญในหนึ่งวันในปลายเดือนมิถุนายน โดยขณะนี้มี ETH ที่ถูก stake มากกว่า 6 ล้าน ETH บน ETH 2.0 ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ที่มา: cryptopotato