<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจัยเผยส่วนแบ่งการขุด Bitcoin ในจีนร่วงลดลง ก่อนการปราบปรามครั้งใหญ่ของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ส่วนแบ่งการขุด Bitcoin ของจีนในทั่วโลกนั้นลดลงอย่างมาก แม้กระทั่งก่อนที่รัฐบาลจะปราบปรามการขุดคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงตามข้อมูลวิจัยล่าสุดของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ทีมวิจัยของ Cambridge Center for Alternative Finance (CCAF) ได้เปิดตัวชุดข้อมูลใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวทางภูมิศาสตร์ในการขุด Bitcoin ซึ่งการอัปเดตข้อมูลใหม่นี้ ทำให้เกิดข้อสังเกตใหม่ในอุตสาหกรรมการขุดคริปโต

รายงานระบุว่า ส่วนแบ่งการขุดของจีนในทั่วโลกนั้นร่วงลดลง มาระยะหนึ่งแล้วก่อนที่รัฐบาลของประเทศจะเริ่มปราบปรามเหมืองขุดคริปโต ในเดือนมิถุนายน

อย่างที่ทราบกันดีว่า ประเทศจีนนั้นครองส่วนแบ่งการขุด Bitcoin ทั่วโลกมานานแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการที่สิ้นเปลืองเวลาและใช้ต้นทุนด้านพลังงานสูง ในความเป็นจริงนักขุด Bitcoin ในประเทศจีนได้ใช้แหล่งเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการขุด Bitcoin

ทีมวิจัยของ CCAF ชี้ให้เห็นว่า ส่วนแบ่งการขุด Bitcoin ของจีนในทั่วโลกลดลงเหลือ 46% ในเดือนเมษายนของปีนี้ ซึ่งร่วงลงจากจุดสูงสุดที่ระดับ 75.5% ในเดือนกันยายน 2019

ในทางกลับกัน ส่วนแบ่งการขุด Bitcoin ของสหรัฐอเมริกากลับเพิ่มขึ้นจาก 4% ไปเป็น 16.8% ทำให้สหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิต Bitcoin รายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ตามมาด้วยคาซัคสถานที่มีส่วนแบ่งการขุดเพิ่มขึ้นประมาณ 8% 

ที่มา : ลิงก์