<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เตรียมขายบริษัททิ้ง และออกจากวงการ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Di Iorio หนึ่งในแปดผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum วางแผนที่จะขาย Decentral หรือบริษัทด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ของเขา และก้าวออกมาจากวงการ cryptocurrency

“ผมต้องการกระจายความเสี่ยงด้วยการเลิกเป็นคนคริปโต แต่เป็นคนที่มีความสามารถในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน” Di Iorio ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg

Di Iorio เป็นนักการตลาดมืออาชีพและผู้ใช้ Bitcoin รุ่นแรกที่ช่วยเริ่มต้นการพัฒนา Ethereum ในปี 2014 เขาเปิดเผยว่าการจากไปของเขานั้นเกี่ยวข้องกับความกังวลด้านความปลอดภัยบางส่วนเนื่องจาก “โปรไฟล์ความเสี่ยง” ของสกุลเงินดิจิทัล “ผมรู้สึกไม่ปลอดภัยในพื้นที่นี้” Di Iorio กล่าว “ถ้าผมจดจ่อกับปัญหาที่ใหญ่กว่า ผมคิดว่าผมจะปลอดภัยกว่านี้”

Decentral ซึ่ง Di Iorio ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 เรียกตัวเองว่า “ศูนย์กลางนวัตกรรมสำหรับเทคโนโลยีที่ disrupt และกระจายอำนาจ” ในแง่นั้น มันค่อนข้างเหมือนกับบริษัท ConsenSys เวอร์ชันแคนาดาแต่มีขนาดที่เล็กกว่า

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้งที่โด่งดังที่สุดของ Ethereum เป็นโปรแกรมเมอร์ ในขณะที่ Gavin Wood และ Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Polkadot และ Cardano ตามลำดับ ดูเหมือนว่าจะเส้นทางที่แตกต่างออกไป เมื่อพวกเขาเลือกที่จะสร้างเหรียญเป็นของตัวเอง และประสบความสำเร็จเสียด้วย

การเป็นหุ้นส่วนที่มีส่วนในการร่วมก่อตั้ง Ethereum นั้นส่งผลทำให้นาย Do lorio นั้นได้กลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านไปแล้ว อ้างอิงจาก Forbes ที่ทำให้เขาขึ้นลิสต์มหาเศรษฐีพันล้านในปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคา Ethereum ต่ำกว่าจุดปัจจุบันที่ 1,900 อย่างมาก

แม้ว่าการจากไปของเขาจะมาในสัปดาห์เดียวกับที่ Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ทวีตเกี่ยวกับสาเหตุที่เขาจะเลิกเล่น Crypto แต่ Di Iorio ไม่ได้รู้สึกโกรธกับโลกที่เขาช่วยสร้างมันขึ้นมา แต่เขามีความสนใจอย่างอื่นด้วย “ผมจะกลับมาทำ crypto เมื่อจำเป็น แต่หลายครั้งก็ไม่ใช่” เขากล่าวอ้างถึงโครงการในอนาคต “มันเป็นส่วนน้อยของสิ่งที่โลกต้องการจริงๆ”