<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินไหลออกจาก Bitcoin เข้าสู่ Ethereum, Cardano, XRP ท่ามกลางภาวะซบเซาของตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบันยังคงอยู่ในภาวะซบเซา โดยข้อมูลจาก CoinShares ได้รายงานการไหลเข้าของเงินทุนสู่การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์แสดงให้เห็นว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการลงทุนเพิ่มเข้าสู่ตลาดเพียง 2.9 ล้านดอลลาร์ 

“ภาวะซบเซาในหน้าร้อนมาถึงแล้วตามที่คาดไว้” James Butterfill นักยุทธศาสตร์การลงทุนของ CoinShares กล่าว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีเงินทุนไหลออกจากผลิตภัณฑ์การลงทุนของบิทคอยน์ 10.4 ล้านดอลลาร์ โดยนับตั้งแต่ต้นปีมีการไหลเข้าเป็นมูลค่ารวม 4.1 พันล้านดอลลาร์ มีปริมาณการซื้อขาย 9.3 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน หรือคิดเป็น 30% ของปริมาณเฉลี่ยทั้งปีของสัปดาห์ที่แล้ว 

อย่างไรก็ตาม Butterfill ไม่ได้แสดงความกังวลมากนัก “เราไม่เชื่อว่านี่จะแสดงให้เห็นถึงลางร้าย เพราะเราเคยเห็นลักษณะแบบนี้มาแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

ขณะที่ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum ยังคงมีเงินทุนไหลอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน เนื่องจากการอัปเกรด London ในเดือนสิงหาคมที่ใกล้เข้ามา ซึ่งมูลค่ารวมของเงินลงทุนที่ไหลเข้าอยู่ที่ 11.7 ล้านดอลลาร์ นั่นทำให้ปริมาณการลงทุนที่ไหลเข้าทั้งปีใกล้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ altcoins อื่น ๆ เองก็มีเงินลงทุนไหลเข้าในปริมาณน้อยกว่า 5 แสนดอลลาร์ เช่น Cardano (4 แสนดอลลาร์), Polkadot (3 แสนดอลลาร์) และ XRP (3 แสนดอลลาร์)

Justin Chuh นักเทรดมือเก๋าของ Wave Financial กล่าวว่า 

“อดทนไว้ ปล่อยมันไป เมื่อสี่สัปดาห์ที่แล้วทุกคนกังวลกับสัญญาณ ‘Death Cross’ ของบิทคอยน์ แต่ตอนนี้เราเริ่มกลับเข้าสู่ระดับปกติ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสี่สัปดาห์ที่แล้วเป็นการชะลอตัวของบิทคอยน์ หลังจากเดือนพฤษภาคมที่มีเลเวอเรจมากเกินไป

แต่เมื่อเราถอยออกมามองภาพรวมแล้ว เรายังคงอยู่ในระดับปกติเหมือนเดิม แต่มีดีกรีความอิ่มเอิบใจ ความตื่นตระหนก และกลัวลดน้อยลง”