<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ยืนยันยังคงเป็นแฟนเหรียญ Dogecoin พร้อมกล่าวว่าลูกชายของเขาเป็นสาย HODL ตัวจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ได้ออกมาแสดงจุดยืนของเขาอีกครั้งว่า เขายังคงให้การสนับสนุนเหรียญ Dogecoin โดยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเขาเป็นชายผู้สวมแว่นกันแดดที่มีรูปของสุนัข Shiba Inu ซึ่งเป็นตัวแทนของเหรียญ Dogecoin สะท้อนเป็นเงาอยู่ในนั้น

ภายหลังจากที่ Musk เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเขาเพื่อแสดงจุดยืนที่จะให้การสนับสนุนเหรียญมีมอีกครั้ง ราคาของ Dogecoin ก็ดีดตัวพุ่งขึ้นทันทีกว่า 10% แต่ท้ายที่สุดมันผลกำไรเหล่านั้นก็หายไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากตลาด Crypto โดยรวมยังอยู่ในช่วงขาลง

ปัจจุบัน Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 0.165 ดอลลาร์ หลังร่วงลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ใกล้กับระดับ 0.74 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีนี้ การเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจของเหรียญ Dogecoin เกิดขึ้นหลังจากที่เหล่าคนดังอย่าง Elon Musk, Gene Simmons นักร้องนำวง Kiss, มหาเศรษฐี Mark Cuban, Snoop Dogg และคนอื่น ๆ ร่วมช่วยกันโปรโมตเหรียญ Dogecoin บน Twitter ของพวกเขา

ข้อมูลจาก Insider เผยให้เห็นว่า วอลุ่มการซื้อขาย DOGE เพิ่มขึ้นกว่า 1,250% ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยเพิ่มขึ้นจาก 74 ล้านดอลลาร์ต่อวันในเดือนเมษายน ไปเป็น 995 ล้านดอลลาร์ต่อวันในเดือนมิถุนายน

ในขณะเดียวกัน วอลุ่มการซื้อขายของ Ethereum เพิ่มขึ้น 53% ในไตรมาสที่สองอยู่ที่ประมาณ 3.25 พันล้านดอลลาร์ต่อวันบนกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำ ในขณะที่วอลุ่มการซื้อขายรายวันของ Bitcoin ร่วงลดลง 14% ไปเป็น 4.01 พันล้านดอลลาร์

ก่อนที่ Musk จะเปลี่ยนรูปโปรไฟล์บนทวีตเตอร์ของเขา CEO ของ Tesla ได้โพสต์ทวีตกว่า ลูกชายคนเล็กของเขาคือ สาย HODL Doge Coin ตัวจริง และนั้นเป็นสัญญาณที่บอกใบ้นัย ๆ แล้วว่า ลูกชายของเขาจะไม่มีวันทอดทิ้งเหรียญ Doge ไปอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ Musk ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้ซื้อเหรียญ Dogecoin ให้กับลูกชายสุดที่รักของเขา เพื่อที่เขาจะได้เป็น “สาย Hodl วัยหัดเดิน” อย่างไรก็ตาม Musk ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาซื้อเหรียญ Dogecoin ให้กับลูกชายของเขาเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่กระนั้นเขาก็ได้บอกใบ้หลายต่อครั้งบนทวีตแล้วว่า เขาไม่เคยขายเหรียญคริปโตใด ๆ ของเขาเลย

ที่มา : ลิงก์