<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ยืนยัน Tesla จะกลับมายอมรับ Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ปรากฏตัวที่ “The B Word” ซึ่งเป็นงานประชุม Bitcoin เสมือนจริงที่จัดขึ้นในคืนที่ผ่านมา

Tesla จะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง

Musk กล่าวว่า Tesla จะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้งและย้ำเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียนของการขุด Bitcoin

“ผมต้องการที่จะทำ Due Diligence ให้มากขึ้นเพื่อยืนยันว่าเปอร์เซ็นต์ของการใช้พลังงานหมุนเวียน [ที่ใช้ในการขุด Bitcoin] มีแนวโน้มมากที่สุดที่หรือสูงกว่า 50%” Musk กล่าวในระหว่างการประชุม “ถ้าเป็นเช่นนั้น Tesla จะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง”

Tesla เริ่มยอมรับ Bitcoin ในเดือนมีนาคมปีนี้ ก่อนที่จะระงับแผนการดังกล่าวในเดือนต่อมาเนื่องจากความกังวลด้านพลังงาน แต่อย่างไรก็ตามนาย Musk ไม่ได้ระบุวันที่ที่ Tesla จะกลับมารับชำระเงินด้วย Bitcoin แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม คำแถลงของ Musk บอกเป็นนัยว่าการกลับมารับ BTC ของ Tesla อาจเกิดขึ้นได้ในเร็วๆ นี้ เขาตั้งข้อสังเกตว่าอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin กำลัง “เปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนมากขึ้น” และเสริมว่าเหมืองขุด Bitcoin ที่ใช้พลังงานถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งได้ปิดตัวลงในจีนแล้ว

Elon Musk เผย Crypto Holdings

ในระหว่างการประชุม Musk ได้เปิดเผยการถือครอง cryptocurrency ส่วนตัวและการถือครองในองค์กรของเขา โดยกล่าวว่า “ผมเป็นเจ้าของ Bitcoin, Tesla เป็นเจ้าของ Bitcoin, SpaceX เป็นเจ้าของ Bitcoin, ผมเองเป็นเจ้าของ Ethereum เล็กน้อย และผมถือ Dogecoin แน่นอน” เขากล่าว

ต่อมา Musk ชี้แจงว่าบริษัทของเขาลงทุนใน Bitcoin เท่านั้น เขาเสริมว่าเขาลงทุนใน Bitcoin เป็นหลัก โดยที่การถือครอง BTC ของเขามีมูลค่ามากกว่า ETH และ DOGE ของเขามาก

กระนั้น นาย Musk ไม่ได้เผยถึงจำนวน Bitcoin ที่เขาถือไว้อย่างส่วนตัว แต่ เป็นที่ทราบกันดีว่าเทสลาถือ Bitcoin อยู่ประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์

Musk ยังกล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการประมวลผลธุรกรรมของ Bitcoin เขาเห็นด้วยกับนักวิจารณ์ Bitcoin ว่าบล็อคเชนของคริปโตเคอเรนซี “ไม่สามารถถูกปรับขนาด” เพื่อรองรับการทำธุรกรรมในระดับทั่วโลกได้ และกล่าวว่ามันจำเป็นต้องมีเลเยอร์ที่สอง

อย่างไรก็ตาม Musk เสริมว่าปัญหาด้านการเปิด node ใหม่ที่ใช้เวลายาวนานเนื่องจากข้อมูลธุรกรรมที่สูงขึ้นของ Bitcoin นั้นสามารถบรรเทาลงได้ โดยเขากล่าวว่าบริษัท Starlink ของเขาสามารถช่วยเพิ่ม bandwidth อินเทอร์เน็ต พร้อมกล่าวว่า “หากว่าไม่มีใครทำ Starlink จะทำมันเอง”

Musk ยังรับทราบถึงความเป็นไปได้ในการสร้างเครื่องขุด Bitcoin ในเทอร์มินัล SpaceX Starlink และเครื่องทำความร้อนในอวกาศอีกด้วย

ที่มา: Cryptobriefing