<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน Jim Cramer เผยยังคงเชื่อมั่นใน Ethereum แม้ราคาร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jim Cramer จากสื่อการเงินระดับโลก CNBC เผยยังคงเชื่อมั่นในตัว Ethereum แม้มูลค่าของเหรียญนั้นจะร่วงลดลงกว่า 52% จากระดับสูงสุดตลอดกาลเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ระดับ 4,356 ดอลลาร์   

ในทวีตล่าสุด พิธีกรรายการ “Mad Money” ของ CNBC กล่าวว่า เขายังคงเชื่อมั่นในจุดยืนเดิม แต่เขาไม่เต็มใจที่จะซื้อมันเพิ่มในตอนนี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อข่าว TheStreet เขากล่าวว่า Ethereum กำลังจะ “โบยบิน” อีกครั้ง โดยเขาอธิบายว่ามันเป็นเหมือน “the pied piper” นักเป่าขลุ่ยในตำนานที่เสียงขลุ่ยของเขาสามารถทำให้เหรียญ Crypto ตัวอื่น ๆ ลุกขึ้นมาเต้นตามเสียงเพลง 

เมื่อเร็ว ๆ นี้เหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกได้รับแรงกระตุ้นเชิงบวกจากซีอีโอของ Tesla นาย Elon Musk ที่ออกมาเผยว่า Ethereum นั้นเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่เขากำลังลงทุนอยู่ อ้างอิงตามคำแถลงการณ์ของเขาในงานประชุมเสมือนจริง “The B Word”  

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน  Jim ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาเทขาย Bitcoin ในพอร์ตไปเกือบหมดแล้ว พร้อมกล่าวว่าผมอยากเห็นมันพังทลายลง ก่อนที่เขาจะช้อนซื้อมันใหม่อีกครั้ง :

“คุณสังเกตเห็นไหมว่าราคา Bitcoin มันต่ำแค่ไหนและผมไม่คิดมันจะห้อยอยู่ในระดับนี้ได้นานนัก ? นี่เป็นสัญญาณของการเก็งกำไรที่มากเกินไป ผมชอบบิตคอยน์นะ แต่ผมอยากเห็นมันพังทลายลงก่อนที่ผมจะกลับมาช้อนซื้อมันใหม่อีกครั้ง”