<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ The Wolf of Wall Street กล่าวการปั่นราคาของ Elon musk อาจเป็นอันตรายต่อตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Belfort หรือที่รู้จักในชื่อ Wolf of Wall Street ได้ออกมาประณามการ FUD และปั่นราคาของ Elon Musk เกี่ยวกับความคิดเห็นที่เขากล่าวไว้ในระหว่างการประชุม B-word ว่า “มันอาจเป็นสิ่งที่เป็นอันตรายต่อตลาดคริปโต”

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Fox News เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้เขียนหนังสือชื่อดังจากเรื่อง The Wolf of Wall Street ได้แสดงความวิตกกังวลและความไม่พอใจต่อคำกล่าวของ Musk ในระหว่างงานประชุม B-word ที่กล่าวว่า “I might pump, but I don’t pump” โดยเขามองว่าการกระทำของ CEO Tesla นั้นไม่มีความรับผิดชอบ และเป็นอันตรายต่อนักลงทุนในตลาด

“ปัญหาก็คือ เขาอาจจะปั๊มและทุบราคา” ผู้คนถูกใช้เป็นเครื่องมือของเขาและพวกมันถูกปั๊มและทุบตามทวีตที่ Elon สร้างขึ้น

Belfort สงสัยเกี่ยวกับโฆษณาที่ถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ เหรียญ Dogecoin ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ซึ่งนักลงทุนที่ถูกเรียกว่า doge army อาจจะเทขายสินทรัพย์ของพวกเขาในขณะที่ Elon อาจจะไม่ขายมัน

ผู้เขียนหนังสือชื่อดังกล่าวยอมรับว่า เขาได้ลงทุนในเหรียญคริปโตตัวต่าง ๆ รวมถึง Bitcoin, Ethereum และ Polygon โดยเขากล่าวอธิบายว่า มันเป็นการลงทุนในระยะยาวบนพื้นฐานความเสี่ยงที่สามารถคำนวณได้ และเขาจะไม่มีวันลงทุนสิ่งที่เขาไม่สามารถประเมินความเสี่ยงได้อย่างแน่นอน

“ผมคิดว่าการซื้อขาย bitcoin ในระยะสั้น เป็นสิ่งที่อันตรายมาก มันมีความผันผวนสูงมาก ใครก็ตามที่บอกว่าเขารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปนั้นก็เขากำลังโกหก ไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปไหนทางต่อ มันอ่อนไหวต่อสิ่งต่างๆ เช่น คำพูดของ Elon musk และสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศจีน”เขากล่าวเตือนนักลงทุน

Belfort ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ Musk โดยก่อนหน้านี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายที่เคยวิจารณ์ Musk เช่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Warren Davidson , นาย Michael Saylor จาก Microstrategy, นาย Anthony Pompliano แห่ง Morgan Creek และนาย Plan B ผู้สร้าง โมเดล stock-to-flow รวมถึงสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ที่มา : ลิงก์