<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff แซะ CEO ของ MicroStrategy ว่ากำลังวางแผนพา Bitcoin ไปลงหลุมศพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Euro Pacific Capital และคนรักทองคำนาย Peter Schiff ได้ใช้ Twitter เพื่อแสดงความคิดเห็นเพื่อโจมตีนาย Michael Saylor หรือ CEO ของ MicroStrategy เกี่ยวกับแผนระยะยาวของบริษัทเกี่ยวกับ Bitcoin

MicroStrategy หวังว่าจะถือ Bitcoin “ตลอดไป”

ในขณะที่นาย Saylor ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg TV เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขากล่าวว่า Bitcoin นั้นจะถูกซื้อและถือไว้โดยรัฐบาล, ธนาคาร, สถาบันการเงิน และนักลงทุน และจะได้รับการยอมรับกันอย่างเป็นวงกว้าง

นาย Saylor เผยว่าทางบริษัทต้องการที่จะซื้อ Bitcoin เก็บสะสมไว้เรื่อย ๆ เนื่องจากว่าจำนวน supply ของมันนั้นมีจำกัดไว้ที่ 21 ล้าน BTC

เมื่อถูกถามโดยโฮสต์ว่า MicroStrategy จะถือ Bitcoin ไว้รอขายในรอบ 10 ปีหรือไม่ หรือว่ามีแผนการที่จะขายมันก่อน เขาตอบว่า MicroStrategy จะถือ Bitcoin ไว้ “ตลอดไป”

Schiff แซะ Saylor ว่าบ้าไปแล้ว

Peter Schiff หรือแฟนพันธุ์แท้ทองคำ ได้ออกมาวิจารณ์นาย Michael Saylor ในทวีตของเขา โดยกล่าวว่านาย Saylor นั้นไม่สามารถนำเอา “Bitcoin ของเขาไปที่หลุมศพ” ได้

ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน นาย Saylor ก็เอาคืนด้วยการโพสต์บทความเกี่ยวกับทองคำที่ถูกขโมยจากสุสานของฟาโรห์ในอียิปต์ เพื่อเป็นการบ่งบอกว่าไม่สามารถมีใครขโมย Bitcoin ของคุณไปได้ แม้ว่าคุณจะตายไปแล้วก็ตาม

หลังจากนั้นไม่นาน นักเทรด Bitcoin เป็นจำนวนมากก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Bitcoin สามารถที่จะถูกส่งต่อไปให้ลูกหลานได้ในอนาคตได้ ผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ และแม้ว่าจะทองคำจะทำได้เหมือนกัน แต่ก็ยังคงเสี่ยงต่อการถูกขโมยมากกว่า