<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ผู้ใช้งานเหรียญ Dogecoin และ Shiba Inu มีส่วนทำให้ตลาด Altcoin เป็นขาขึ้นในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานการตลาดล่าสุดของ Crypto.com บริษัทผู้ให้บริการคริปโตแสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้ใช้ crypto ทั่วโลกมีจำนวนมากกว่า 221 ล้านคนในเดือนมิถุนายน 2564 โดยใช้เวลาเพียงสี่เดือนสำหรับจำนวนผู้ใช้ crypto ทั่วโลกที่เพิ่มเป็นสองเท่าจาก 100 ล้านเป็น 200 ล้านคน

ไม่ได้มีเพียงแค่เหรียญคริปโตตัวใหญ่ ๆ เท่านั้นที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคา แต่ยังมีเหรียญ meme ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจอย่างมากอีกสองเหรียญ ซึ่งนั่นก็คือ Shiba Token และ Dogecoin

Shiba Inu นำโด่ง

ทั้ง Dogecoin และ Shiba Inu นั้นกลายเป็นเหรียญที่ติดอันดับ Top 10 ของกระดาน Coinmarketcap เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยราคาของ Dogecoin นั้นพุ่งแตะ 0.80 ดอลลาร์ ในขณะที่ของ Shiba Inu นั้นอยู่ที่ 0.00003 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงมาอยู่ที่ 0.20 ดอลลาร์ และ 0.000000000056 ดอลลาร์ตามลำดับ

ปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้น ได้แก่ การออกมาโพสต์โฆษณาของเหล่าเซเลบ, การลิสต์ขึ้น Coinbase, การเข้าถึงเหรียญที่ง่ายขึ้น และพลังของ meme ที่ทำให้นักลงทุนทั่วโลกนั้นต้องแห่มาซื้อมัน

ในขณะที่ Bitcoin และ Ethereum นั้นเป็น 2 เหรียญที่ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนสถาบัน

“Bitcoin เป็นผู้นำการเติบโตตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเมษายน เนื่องจากสถาบันขนาดใหญ่เช่น PayPal, Microstrategy, Visa และ Mastercard ประกาศแผนการที่จะสนับสนุน crypto ในทำนองเดียวกัน Ethereum มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน เนื่องจากนักลงทุนสถาบันยังคงชื่นชอบโทเค็น” Crypto.com กล่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทั้งหมดจะยังคงสดใสสำหรับ Bitcoin และ Ethereum ข้อมูลที่ประเมินโดย Crypto.com ชี้ให้เห็นว่าโปรโตคอล proof of stake กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากนักลงทุนและผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางข่าวร้ายสำหรับความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมของ Bitcoin

“เมื่อตรวจสอบองค์ประกอบของเจ้าของ crypto เราพบว่า Bitcoin และ Ethereum กำลังสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด ผู้ท้าชิงรายใหม่ เช่น โปรโตคอล proof-of-stake และ meme token แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากรัฐบาลจีนเริ่มจริงจังกับการปราบปรามการขุด Bitcoin ยิ่งขึ้น” นักวิเคราะห์จาก Crypto.com กล่าว ใครจะรู้ว่าความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมจะส่งผลดีต่อเหรียญมีมล่ะ?