<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP มูลค่ากว่า 4.4 พันล้านบาทให้ Jed McCaleb หลังปลดล็อกเหรียญเพิ่มอีก 2.4 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 10 ชั่วโมงที่ผ่านมา บอทติดตามการทำธุรกรรมบล็อกเชน Whale Alert ได้รายงานว่า ผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อคเชน Ripple เพิ่งปลดล็อกเหรียญ XRP จำนวนนับพันล้านเหรียญออกจากบัญชี Escrow และโอนเหรียญส่วนหนึ่งไปให้กับผู้ร่วมก่อตั้งนาย Christopher Larsen และอดีต CTO นาย Jed McCaleb

XRP 1 พันล้านถูกปลดล็อกออกจากบัญชี Escrow

เมื่อช่วงแปดชั่วโมงที่ผ่านมา Ripple ได้ทำการปลดล็อกเหรียญ XRP จำนวนกว่า 1 พันล้าน XRP ออกจากบัญชี Escrow โดยเหรียญที่ปลดล็อกถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ จำนวน 500 ล้านเหรียญ, 400 ล้านเหรียญและ 100 ล้านเหรียญ ตามลำดับ คิดเป็นมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 760 ล้านดอลลาร์ (อ้างอิงตามเรทราคา XRP ในปัจจุบัน)

อย่างไรก็ตาม 9 ร้อยล้านเหรียญที่ถูกปลดล็อกปล่อยออกมาได้ถูกส่งกลับไปล็อกในบัญชี Escrow ตามเดิม ส่วนอีก 1 ร้อยล้าน XRP ได้ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินของ Ripple เพื่อการใช้งานต่อไป

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้รับ XRP จำนวน 182.3 ล้านเหรียญ

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs นาย Christopher Larsen และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีคนแรกของบริษัทนาย Jed McCaleb ดูเหมือนว่าจะได้รับ XRP เป็นจำนวนมากจาก Ripple ในช่วง 10 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Ripple ได้โอนเหรียญ XRP จำนวน 182.3 ล้านเหรียญไปยังกระเป๋าเงิน “tacostand” ของ McCaleb ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงระหว่าง Ripple Labs และ McCaleb 

จำนวนเหรียญ XRP ที่เขาได้รับนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ $138,747,891 อ้างอิงตามเรทราคา XRP ในปัจจุบัน และชุมชน XRP คาดการณ์ว่า McCaleb จะเทขายการถือครองเหรียญ XRP ทั้งหมดของเขาภายในปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้กระเป๋าเงิน “tacostand” ของ McCaleb มีการถือเหรียญ XRP อยู่ทั้งหมด 682,445,818 XRP หรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 522,650,542 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก XRPscan 

ขณะนี้บริษัท Ripple ยังคงต่อสู้ในทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ในคดีความระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลและ นาย Brad Garlinghouse ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO และ Chris Larsen ประธานของบริษัท Ripple ที่กล่าวหาว่าผู้บริหารของบริษัทได้ระดมทุนกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ผ่ายการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนในปี 2013