<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ทำการ Hard fork อัพเกรดสำเร็จแล้วที่บล็อก 12,965,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะทำการ hard fork เพื่ออัพเกรดตัว London และตัวข้อเสนอ EIP-1559 เรียบร้อยแล้ว โดยเกิดขึ้นวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 1 ทุ่ม 35 นาที

ข้อมูลจาก ethernodes.org

การอัพเกรดดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งใหญ่ของนักพัฒนา Ethereum เนื่องจากว่า ตัวข้อเสนอ EIP-1559 นั้นถือเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอยอย่างใจจดจ่อ

London hardfork ประกอบด้วยข้อเสนอในการปรับปรุง Ethereum (EIP) ห้ารายการ ซึ่ง EIP 1559 เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เนื่องจากเป็นการใช้โครงสร้างค่าธรรมเนียมแบบไดนามิก และดำเนินการเผาค่าธรรมเนียมเป็นระยะ

ดังนั้นเมื่อมีการใช้งาน EIP 1559 แล้ว Ethereum (ETH) จะกลายเป็นสินทรัพย์เงินฝืด (deflationary asset) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนมองว่า สิ่งนี้เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงบวกสำหรับราคา Ethereum (ETH) อีกด้วย

แม้ว่าข้อเสนอ EIP-1559 จะช่วยลดต้นทุน Gas ได้อย่างมาก แต่มันก็จะไม่ถึงกับฟรี และนั่นคือเหตุผลที่ Hermez Network โปรโตคอลการชำระเงินที่เป็นมิตรกับค่า Gas ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum โดยมันจะทำการปรับตั้งการทำธุรกรรมให้เหมาะสม ท่ามกลางความแออัดของเครือข่าย เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับค่าธรรมเนียม Gas ที่ต่ำที่สุด

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของ Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2617 ดอลลาร์ อ้างอิงจากคู่เทรด ETHUSD จาก TradingView