<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ออกมากล่าวสนับสนุนวงการคริปโต ก่อนการโหวตร่างกฎหมายภาษีในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน crypto ยังคงออกมาแสดงการต่อต้านเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการลงคะแนนที่สำคัญในการผ่านร่างกฎหมายจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลจากรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา คราวนี้พวกเขาได้รับการสนับสนุนจากหนึ่งในผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในปัจจุบัน นั่นคือ Elon Musk

ก่อนหน้านี้มีรายงานเกี่ยวกับการโต้เถียงที่เกิดขึ้นจากทางการสหรัฐฯ เกี่ยวกับความพยายามของประเทศในการควบคุมการเก็บภาษีในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

ในระยะสั้นวุฒิสมาชิก Mark Warner และ Rob Portman เสนอการแก้ไขกฎหมายที่ต้องการเก็บภาษีแทบจะทุก ๆ ด้านจากกลุ่มคนที่ได้รับคำจำกัดความว่า “โบรคเกอร์” โดยวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis, Ron Wyden และ Pat Toomey ได้ออกมาขัดแย้งด้วยการเสนอกฎเกณฑ์ที่มีความเข้มงวดน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ Warner และ Portman ได้ทำแก้ไขร่างกฎหมายในช่วงนาทีสุดท้าย จนสิ่งนี้ซึ่งดึงดูดสายตาของคนในวง crypto (อีกครั้ง)

ข้อเสนอล่าสุดนั้นมีการเอานักขุดคริปโต (proof-of-work) และผู้ขายกระเป๋า wallet เก็บคริปโตออกจากกลุ่มผู้ที่จะต้องเสียภาษีตามร่างกฎหมายนี้ และดูเหมือนว่ารัฐบาลไบเดนนั้นจะให้การสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวโดยเฉพาะอีกด้วย

ภายหลังจากนั้นผู้คนในวงการคริปโตสหรัฐฯก็เริ่มที่จะ panic บางคนก็ออกมากล่าวว่าให้มีการโทรหาวุฒิสมาชิกเพื่อพูดคุย และบอกว่าพวกเขาจะต้องออกกฎหมายเพื่อให้นวัตกรรมในประเทศคงอยู่

Barry Silbert ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Digital Currency Group กล่าวเสริมว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าว “สร้างความแตกต่าง” เนื่องจาก “ความพยายามในการเข้าถึงสมาชิกวุฒิสภามีผลดี” นอกจากนี้ เขายังแนะนำให้ผู้ติดตามของเขา “โทร ส่งอีเมล และแท็กตัวแทนรัฐบาลบนทวิตเตอร์”

Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ผู้ซึ่งค่อนข้างคัดค้านการแก้ไขของ Portman กล่าวถึงการโหวตว่าเป็นหนึ่งใน “เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะกำหนดอนาคตของเรา” นอกจากนี้ เขายังแสดงให้เห็นว่าการเรียกร้องให้ proof-of-stake validator ทำตามข้อกฎหมายใหม่ แต่ไม่ใช่นักขุด proof-of-work ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

นอกเหนือจากคนวงในของ crypto นาย Elon Musk เห็นด้วยกับ Armstrong และกล่าวว่า “นี่ไม่ใช่เวลาที่จะเลือกผู้ชนะหรือผู้แพ้ด้านเทคโนโลยีในเทคโนโลยี cryptocurrency” เนื่องจากว่ามันไม่มีวิกฤตไหนที่แย่ยิ่งกว่าการออกกฎหมายอย่างเร่งด่วนอีกแล้ว