<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือยังคงสะสม Bitcoin ต่อโดยไม่ขาย แม้ราคาจะพุ่งขึ้นก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนแสดงให้เห็นว่าวาฬไม่ได้ทำกำไรจากในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งทะลุ 45,000 ดอลลาร์ก็ตาม

ตามที่ Santiment บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนกล่าวว่านักลงทุนที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 100 ถึง 10,000 BTC ไม่ได้แสดงสัญญาณการทำกำไรจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ และขณะนี้วาฬได้สะสมบิทคอยน์ไปแล้วกว่า 9.23 ล้าน BTC ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับการถือครองครั้งเมื่อบิทคอยน์ทำราคาสูงสุด

ข้อมูลจาก Glassnode ยังแสดงให้เห็นว่าวาฬและนักลงทุนรายอื่นไม่ได้ทำกำไร เนื่องจากราคาของ BTC ยังคงไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งหากเปรียบเทียบกับช่วงขาลงในปี 2018 นั้น นักลงทุนที่เคยถือเหรียญในช่วงเวลาดังกล่าวได้ใช้เงินของพวกเขาลงทุนในสินทรัพย์ที่ซื้อแล้วสบายใจที่สุด

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของ BTC พุ่งสูงขึ้นในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยฟื้นตัวจากราคาต่ำสุดที่ 30,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงจากรราคาสูงสุดเกือบ 64,000 ดอลลาร์

Lennix Lai ผู้อำนวยการของ OKEx ตั้งข้อสังเกตว่าราคาทองคำแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนจากความกลัวในแถลงการของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เพิ่งเกิดขึ้นไปไม่นานมานี้ ในขณะที่ราคาของบิทคอยน์ดีดตัวขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ตามที่รายงานโดย Mike McGlone นักวิเคราะห์ของสำนักข่าว Bloomberg เปิดเผยว่าเขาเชื่อว่าตอนนี้ Bitcoin และ Ethereum เป็นตลาดขาขึ้นโดยสมบูรณ์ พร้อมทั้งยังคาดการณ์ว่า BTC จะมีมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้นี้