<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยราคา XRP เริ่มสัมพันธ์กับ Bitcoin น้อยลงและมีโอกาสพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย Santiment ได้เปิดเผยข้อมูลบนทวีตที่ชี้ให้เห็นว่า หลังจากราคาของ XRP ได้พุ่งขึ้น 18% ในช่วงเมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่ามันจะทำให้ราคาของ XRP เริ่มสัมพันธ์ Bitcoin และตลาด cryptocurrency ตัวอื่น ๆ  น้อยลง

นอกจากนี้ XRP ยังได้เห็นจำนวน Address ที่ไม่ซ้ำกันเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้นขึ้นของกระเป๋าเงินใหม่ สิ่งนี้ทำให้หลายคนมองว่ามันอาจจะเป็นตัวผลักดันราคาของเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลกมีโอกาสดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมราคา XRP ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $1.09 จาก $0.80 ในช่วงเสั้น ๆ (เพิ่มขึ้นเกือบ 24 เปอร์เซ็นต์) ก่อนที่จะร่วงกลับลงมาอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบัน XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.9963 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

สาเหตุการพุ่งขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ คาดว่าน่าจะมาจากการที่ Ripple ได้ประกาศร่วมมือกับผู้ให้บริการชำระเงินรายใหญ่ในเกาหลีใต้ GME Remittance ผ่านทางพันธมิตร SBI Ripple Asia โดยมีเป้าหมายในวางระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนระหว่างเกาหลีใต้กับประเทศไทยและเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา Ripple ยังได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ODL เส้นทางใหม่จากญี่ปุ่นไปยังฟิลิปปินส์อีกด้วย ดังนั้นเป็นไปได้ว่าทั้งสองเหตุการณ์อาจมีกระตุ้นทำให้ราคาของ XRP ดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง