<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk จับมือ Vitalik เข้ามูลนิธิ Dogecoin ตั้งเป้าทำให้เหรียญ DOGE ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ Dogecoin ได้รับการเสริมทัพใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม โดยมีจุดประสงค์เพื่อเร่งการพัฒนา Dogecoin ให้ดียิ่งขึ้น โดยได้มีการดึงเอาบุคคลสำคัญได้แก่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และ Jared Birchall ผู้จัดการสำนักงานครอบครัวของ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla มาเข้าร่วมทีม

เปิดตัวมูลนิธิ Dogecoin อีกครั้ง

มูลนิธิ Dogecoin ได้รับการสถาปนาขึ้นใหม่ “ด้วยการมุ่งเน้นด้านการสนับสนุนระบบนิเวศ Dogecoin, ชุมชนและการส่งเสริมอนาคตของ Dogecoin blockchain” มูลนิธิประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากเงียบหายไปหลายปี มูลนิธิได้ทวีตเมื่อวันจันทร์ว่า “ทายสิว่าใครกลับมา!”

โดยเน้นว่า “พวกเราไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อ ‘ควบคุม’ โครงการกระเป๋าเหรียญ Dogecoin Core” พร้อมอธิบายว่า

“เราอยู่ที่นี่เพื่อเร่งความพยายามในการพัฒนา Dogecoin Core ในปัจจุบันและอนาคต นักพัฒนา Dogecoin จะต้องทำงานแบบ full-time ผ่านการเป็นสปอนเซอร์ รวมถึงการจัดเตรียมพื้นที่ต้อนรับสำหรับผู้ร่วมสมทบใหม่ที่หวังจะช่วยเหลือโครงการ”

มูลนิธิ Dogecoin เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อให้ “การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล Dogecoin ผ่านการพัฒนาและการให้คำปรึกษา” รายละเอียดเว็บไซต์เผยว่า องค์กรยังรับผิดชอบในการปกป้องเครื่องหมายการค้า Dogecoin “เพื่อป้องกันการละเมิดและการฉ้อโกง” และกำหนด “แผนงานและการกำกับดูแลสำหรับอนาคตของ Dogecoin”

มูลนิธิกล่าวว่า “เราถือเครื่องหมาย Dogecoin และโลโก้ Dogecoin และจะรักษาไว้สำหรับชุมชน”

ปัจจุบันเว็บไซต์ของมูลนิธิเผยว่าพวกเขามีที่ปรึกษาสี่คน ได้แก่ Jared Birchall, Max Keller, Shibetoshi Nakamoto (Billy) และ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

Birchall อดีตผู้บริหารของ Morgan Stanley เป็นเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดของ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ผู้เป็นกรรมการผู้จัดการของ Excession สำนักงานครอบครัวของมัสค์ 

ก่อนหน้านี้ Buterin ได้พูดถึงความร่วมมือที่เป็นไปได้ระหว่าง Dogecoin และ Ethereum “ถ้าเราสามารถมีบริดจ์ Doge-to-Ethereum ที่ปลอดภัยได้ นั่นคงจะน่าทึ่งมาก” เขากล่าวในเดือนมิถุนายน 

ส่วนที่ปรึกษาคนอื่นๆ คือ Max Keller ผู้พัฒนา Dogecoin Core และ Billy Markus ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin (หรือที่รู้จักในชื่อ Shibetoshi Nakamoto)

Dogecoin นั้นมาไกลมากจากเหรียญคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นมาแบบเล่น ๆ ตาม Meme สู่การเป็นเหรียญที่ได้รับการยอมรับระดับโลก และถูกขับเคลื่อนด้วยมหาเศรษฐีชั้นนำอย่าง Elon Musk ก่อนจะได้รับการเสริมทัพให้แข็งแกร่งจาก Vitalik Buterin ในการมาเป็นที่ปรึกษา ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการพัฒนาของเหรียญที่เป็นไปในทิศทางที่น่าสนใจกว่านี้