<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Solana พุ่งกว่า 9% มูลค่าตลาด Crypto วิ่งแตะ 2.3 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราครเหรียญ Altcoin ยอดนิยมอย่าง Solana, Cardano และ ICP นันดูเหมือนว่าจะมีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยตลาดคริปโตนั้นก็ได้มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึงราว ๆ 4% อีกด้วย โดยแตะ 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้ว

ราคาเหรียญ Solana เติบโต 9.06% เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนที่จะทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 90.83 ดอลลาร์ โดยโครงการนี้อ้างว่าเป็นบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพมากกว่า Ethereum ปัจจุบันสามารถประมวลผลธุรกรรมได้ประมาณ 1,423 ธุรกรรมต่อวินาทีเทียบกับ Ethereum ที่ทำได้แค่ 15 ธุรกรรมต่อวินาที นอกจากนี้ยังมีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าของ Ethereum อีกมาก

ราคาเหรียญ Solana ได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยราคาของมันนั้นเพิ่มขึ้น 23% หากนับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม นอกจากนี้ Solana ยังได้ขึ้นมาติดอันดับ Top 10 อีกด้วย โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มันอยู่ที่อันดับ 8 บนกระดาน Coinmarketcap

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Solana อาจมาจากข่าวที่กองทุน Osprey Funds ที่สามารถเอาชนะ Grayscale ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเพื่อเตรียมผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Solana โดยมันมีชื่อว่า Osprey Solana Trust โดยพวกเขาได้จดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ในวันอังคารที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีต่อผู้ที่ถือเหรียญ SOL อย่างมาก เนื่องจากว่ามันดูมีอนาคตที่ไกล