<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเม็ดเงินยังคงไหลเข้า Cardano และ Ethereum อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ BTC ไหลออกเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เงินลงทุนจากสถาบันนั้นยังคงไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ Altcoin อย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สิ่งนี้กลับตรงข้ามสำหรับ Bitcoin 

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาผู้จัดการสินทรัพย์สถาบัน CoinShares รายงานว่า มีเงินลงทุนกว่า 24 ล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ Altcoin ของสถาบันเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยเพิ่มขึ้นกว่า 14.3% จาก 21 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

Ethereum กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่นักลงทุนสถาบันสนใจมากที่สุด ด้วยเงินลงทุนไหลเข้าประจำสัปดาห์ที่ระดับ 17.2 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้รายงานยังระบุด้วยว่า ผลิตภัณฑ์ที่อิงตามราคา Ethereum และเหรียญ Altcoins อื่น ๆ นั้นอยู่ระดับ 32% ของสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการของสถาบัน (AUM) ซึ่งลดลงเพียง 3% จากการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคมที่ 35%

เช่นเดียวกับ Cardano ที่ได้เห็นเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ารายสัปดาห์พุ่งระดับจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยเม็ดเงินกว่า 10.1 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 32% ของเงินลงทุนไหลเข้าผลิตภัณฑ์ Altcoin ในสัปดาห์นี้  

เงินลงทุนไหลเข้าของ Cardano ที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นมาจากความคาดหวังสำหรับการอัพเกรด “Alonzo” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวฟังก์ชันสัญญา Smart contract เป็นครั้งแรกของโปรเจกต์

ในขณะที่กองทุน Polkadot และ Solana ก็ได้เห็นเงินลงทุนไหลเข้าที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีเงินลงทุนไหลเข้า 1.5 ล้านดอลลาร์และ 2.7 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ  ปัจจุบัน Solana ได้แซงหน้า Bitcoin Cash ในแง่ของสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการของสถาบัน (AUM) ไปแล้ว ด้วยเงินลงทุนทั้งหมด 16 ล้านดอลลาร์ ขึ้นมาเป็นอยู่ในอันดับที่ 9 และกองทุน BCH อยู่ในอันดับที่ 10

แม้เงินลงทุนจะไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ Altcoin อย่างต่อเนื่อง แต่ในทางกลับกันเงินลงทุนในผลิตภัณฑ์ Bitcoin กลับยังคงมีการไหลออกอยู่เรื่อย ๆ  ซึ่งลดลงกว่า 3.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา