<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์อีกครั้ง นักเทรดจับตาดูอย่างใกล้ชิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาราคาสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin (BTC) ได้พุ่งทะลุระดับ 50,000 ดอลลาร์อีกครั้งท่ามกลางความคาดหวังให้ยืนเหนือระดับ 51,000 ดอลลาร์

กราฟราคาจาก TradingView ใน Timeframe 4 ชั่วโมง เผยให้เห็นว่าราคา BTCUSD ได้พุ่งขึ้นไปทดสอบที่แนวต้านระดับ 50,000 อีกครั้ง เช่นเดียวกันกับในช่วงวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแนวต้านทางจิตวิทยาอันแข็งแกร่ง

การพุ่งขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้คาดว่ามีสาเหตุมาจากการออกมาเผยถึงมุมมองต่อ Bitcoin ของผู้จัดการบริษัทการลงทุนระดับโลก Fidelity ว่ามีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20,000 เท่า จากระดับราคาปัจจุบัน ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปก่อนหน้านี้

โดย Jurrien Timmer ผู้อำนวยการ Global Macro ที่ Fidelity ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจทำฐานราคาได้สูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2581 หรือในอีก 20 ปีข้างหน้านี้

ในขณะเดียวกัน Altcoin อื่น ๆ มีการปรับตัวลดลงเล็กน้อยในชั่วโมงที่ผ่านมานำโดย Cardano (ADA) ลดลง 2.3% Ethereum (ETH) 1.2% Binance Coin ( BNB) 0.9% และ Dogecoin (DOGE) 1.8%

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อว่าในที่สุดราคา Bitcoin จะสามารถยืนเหนือระดับ 50,000 ได้เป็นผลสำเร็จตามความคาดหวังของนักลงทุนได้หรือไม่