<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหตุใด ก.ล.ต. สหรัฐฯ อาจเล่นงาน Ripple จนพ่ายแพ้ย่อยยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สงครามระหว่าง Ripple กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังคงไม่จบสิ้นกันอย่างง่ายดายแม้ว่าจะผ่านมาแล้วหลายเดือนก็ตาม แต่ข้อพิพาทดังกล่าวยังคงสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เชียวชาญและผู้พิพากษา และแม้ว่าเหรียญของ Ripple อย่าง XRP จะตกต่ำอย่างมากโดยหลุดจากเหรียญที่มีมูลค่าในตลาดเป็นอันดับ 3 ของโลกจากการถูกฟ้องเมื่อปลายปีที่แล้ว

ในตอนนี้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพิ่งคว้าความได้เปรียบในการชนะคดีตามที่ศาลได้อนุมัติคำขอของผู้กำกับดูแลด้านการเงินเกี่ยวกับข้อความ Slack ของพนักงาน Ripple ในช่วงที่ผ่านมา

Sarah Netburn ผู้พิพากษาตัดสินว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ สามารถเข้าถึงข้อความ Slack ระหว่างพนักงานเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบถึงเรื่องราวก่อนหน้านี้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลในการขอข้อความ Slack จากพนังงาน โดยอ้างว่าชุดข้อมูลการสื่อสารอันก่อนหน้านี้ไม่สมบูรณื และหน่วยงานยืนยันแล้วว่ามีเอกสารที่ขาดหายไป

โดย Ripple ได้ออกมาโต้แย้งคำขอดังกล่าวว่าคำขอของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เป็นภาระที่หนักจนเกินไปและต้องใช้เวลานานหลายเดือนในการรวบรวมข้อความ แต่อย่างไรก็ตาม Netburn ได้กล่าวว่าคำขอนี้เป็นเรื่องเล็ก และมองว่าเป็นการเรียกร้องตามรูปคดี ซึ่งเป็นภาระที่ Ripple ได้ตกลงแล้วในก่อนหน้านี้

โดยข้อความ Slack ที่ขอมีความเกี่ยวข้องกับการเรียกร้อง การป้องกันและความต้องการของคดี ซึ่งภาระใด ๆ ต่อ Ripple ที่มากเกินไปเป็นไปตามข้อตกลงก่อนหน้านี้โดยเกี่ยวข้องกับข้อความ Slack ที่เกี่ยวข้อง ทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของคู่สัญญา และการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดสัญญา

คดี XRP กำลังเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้เริ่มการร้องเรียนครั้งใหญ่ต่อ Ripple ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่าบริษัทและผู้บริหารระดับสูงสองรายขาย XRP ที่ถืออยู่ในหลักทรพัย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

นี่เป็นการอัปเดตเรื่องราวของคดีล่าสุดที่มีมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้อดีตผู้อำนวยการของคณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะมาเป็นพยานของศาลในเร็ว ๆ นี้และจะเปิดเผยการถือครอง XRP ของพวกเขา

ไม่มีการบอกว่าคดีนี้จะจบลงเมื่อไหร่หรือสิ้นสุดเมื่อใด แต่เป็นสงครามที่ยังคงร้อนประทุและดูเหมือนแต่ละฝ่ายนั้นพร้อมที่จะลงมาเล่นเกมนี้อย่างจริงจัง ซึ่งหมายความว่าเราอาจจะต้องรอดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นระหว่า Ripple กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ โดยทนายความ Jeremy Hogan กล่าวว่าการตัดสินอาจจะไปจบที่ต้นปี 2022