<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Doge NFT ถูกแยกขายเป็นชิ้น ๆ หากขายหมดจะคิดเป็นเงินประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT ที่แสดงภาพมีมในตำนาน Doge ตัวต้นฉบับที่ถูกขายได้ในราคาประมาณ 4 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมิถุนายน มีกำหนดจะถูกแยกส่วนออกเป็นโทเค็น ERC-20 หลาย ๆ ชิ้นสิ่งนี้จะช่วยให้แฟนพันธุ์แท้ Dogecoin ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของงานศิลปะดิจิทัลได้เมื่อมีการประมูลออกเป็นชิ้น ๆ

PleasrDAO องค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจแบบ multisig ที่เน้นในด้านงานศิลปะ ได้ซื้อ NFT ภาพสุนัขพันธุ์ชิบะที่ชื่อว่า “Kabosu” หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม Doge ตัวต้นฉบับในราคา 1696.9 ETH หรือประมาณ 4 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน

เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทาง PleasrDAO เสนอโอกาสให้แฟน ๆ สามารถซื้อส่วนหนึ่งของ NFT ดังกล่าวหลังการแยกส่วนผ่าน Fractional.Art แล้ว โดยการแยกส่วนจะแบ่ง Doge NFT ดั้งเดิมออกเป็น 16,969,696,969 ชิ้น และจะได้ชื่อตัว ticker ว่า “$DOG”

Fractional.Art เป็นโปรโตคอลกระจายอำนาจที่ช่วยให้เจ้าของ NFT สามารถแยกศิลปะดิจิทัลออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้ ผู้ใช้สามารถแปลงชิ้นส่วนของงาน NFT เป็นโทเค็น ERC-20 ที่สามารถนำไปขายต่อได้ง่ายขึ้นในตลาดรอง

“การขยายความเป็นเจ้าของ $DOG ออกไปนอก DAO และสู่สาธารณชนทั่วไปนั้นทำให้เกิดความครอบคลุมมากขึ้น” Jamis Johnson หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ PleasrDAO กล่าว “การลงทุนในชุมชนจะเป็นไปไม่ได้เลยหากไม่มีชุมชนเอง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษที่จะตอบแทนด้วยการให้ผู้คนมาครอบครอง Doge ร่วมกัน”

ตามประกาศจาก PleasrDAO ในตอนแรก 20% ของอุปทาน $DOG ทั้งหมดจะสามารถซื้อได้ในการประมูล โดยการขายจะโฮสต์บนแพลตฟอร์ม MISO ของ SushiSwap “โทเค็น $DOG จำนวน 25% เพิ่มเติมได้ถูกย้ายไปยังโปรแกรมคอมมูนิตี้ของ $DOG เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” อ้างอิงจากประกาศ