<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin กลับมาอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ด้วยลำแข้งตัวเอง แม้ไม่มี Elon Musk ปั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและมีมูลค่ารวมเป็นอันดับ 8 ของโลกอย่าง Dogecoin ได้ไต่ระดับกลับมาอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ได้เป็นทีเรียบร้อย โดยไม่มีการสนับสนุนหรือกล่าวถึงในทวีตจาก Elon Musk  

David Gokhshtein CEO ของ PAC Protocol ได้ออกมาทวีตข้อความถึงการเพิ่มขึ้นอย่างสมบูรณ์ของ DOGE โดยไม่ต้องอาศัยการทวีตจาก Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX แม้แต่ครั้งเดียว พร้อมทั้งอธิบายว่าทำไมเกมจึงเปลี่ยนไปสำหรับเหรียญหมามีมนี้

เขาเชื่อว่า Dogecoin มีชุมชนที่แข็งแกร่งและมีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้ DOGE กำลังทำในสิ่งที่คริปโทเคอร์เรนซี่ทั้งหลายกำลังจะตั้งใจทำ โดยการเปิดตัวการอัปเดตเพื่อลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและความพยายามนำไปใช้ใน Twitter 

นักวิเคราะห์ชี้เหรียญหมามีมยังคงก้าวต่อ

Scott Melker นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตชื่อดัง ได้แชร์แผนภูมิคริปโตที่แสดงให้เห็นว่า Dogecoin กำลังสร้างรูปแบบ Falling Wedge ซึ่งมักจะพลิกตัวกลับและอาจบ่งบอกถึงความต้องการของเหรียญที่จะสูงขึ้น โดย Melker เชื่อว่าเป้าหมายอาจอยู่ที่ 0.35 ดอลลาร์

Elon Musk ยินดีรับการอัปเดต DOGE และการลดค่าธรรมเนียมในอนาคต

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา นักพัฒนา DOGE ได้ปล่อยอัพเดต 1.14.4 สำหรับสกุลเงินของพวกเขา ซึ่งช่วยลดค่าธรรมเนียมที่จะเกิดขึ้น การทำธุรกรรมที่รวดเร็วขึ้น และให้การอัปเกรดพื้นฐานอื่น ๆ ที่อาจผลักดันราคาของเหรียญให้สูงขึ้นในอนาคต

Elon Musk แสดงความคิดเห็นในทวีตที่ประกาศการอัปเดตว่า “มีความคืบหน้าที่ดี” โดยที่ผ่านมา Musk นั้นก็กำลังยุ่งอยู่กับนักพัฒนา DOGE เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำธุรกรรม

ในขณะนี้ ชุมชน DOGE หวังที่จะร่วมมือกับ Twitter ในการให้ทิปกับผู้ใช้งานเหมือน Bitcoin โดย Jack Dorsey ประกาศว่าทีมของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยืนยันการพัฒนาฟีเจอร์ Tip Jar ที่จะให้ผู้ใช้ทิปซึ่งกันและกันได้ใน Bitcoin

อย่างไรก็ตามนักลงทุน DOGE กำลังมองหาความน่าสนใจใหม่ ๆ ในตัวเหรียญ รวมถึงดึงดูดความสนใจของ Dorsey ให้รวม DOGE ไว้ในฟีเจอร์ใหม่ของ Twitter ด้วย ซึ่งในตอนนี้ชุมชนเหรียญหมามีมต่างออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวและส่วนมากจะเห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ ทั้งนี้เราต้องมาจับตาดูกันว่า Dorsey จะสามารถกุมหัวใจแฟนคลับเหรียญนี้ได้อย่างอยู่หมัดหรือไม่