<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ XRP มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท นักเทรดเริ่มกังวล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert บริการติดตามสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมตรวจพบว่าในช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา Ripple ได้โอน XRP กว่า 286.5 ล้าน XRP จาก Coinbase และ Binance ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินและกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ตามรายงานของ Whale Alert ซึ่งติดตามการโอนเงินจำนวนมากของ cryptocurrency ต่าง ๆ จากกระดานเทรดชื่อดังหลายแห่ง เช่น Coinbase, Binance, Huobi, Bitstamp, Bittrex และ Upbit รวมถึงผู้ให้บริการเทคโนโลยี Ripple blockchain ได้ย้าย XRP มูลค่า 310,783,408 ดอลลาร์ ซึ่งต้องใช้ธุรกรรมมากถึง 11 รายการเพื่อย้าย XRP จำนวนมหาศาลดังกล่าว

จากรายละเอียด Ripple ได้ทำการโอน 45,737,504 XRP ระหว่างกระเป๋าเงินภายในและส่ง 20,000,000 XRP ไปยังกระดานเทรด Bitstamp ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม ODL ในลักเซมเบิร์ก รวมถึง Ripple ได้ถือครอง ด้วยตนเองในส่วนที่เหลือ

Bitstamp ได้ย้าย 18 ล้าน XRP ไปยัง Binance กระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซี่รายใหญ่ที่สุดของโลกและยังได้รับ 23,999,900 XRP จากกระเป๋าเงิน RippleFoundation1 ที่เป็นของ Ripple ในขณะเดียวกัน Coinbase ได้โอนย้ายเหรียญภายในกว่า 61,999,980 XRP หรือเทียบเท่า 70,899,304 ดอลลาร์เช่นเดียวกัน

รูปภาพผ่าน : Whale Alert

อย่างไรก็ตาม Coinbase เองก็เพิ่งโดนก.ล.ต.สหรัฐฯ ขู่ว่าจะฟ้องดำเนินคดีกับ Coinbase เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การให้กู้ยืมสินทรัพย์ คริปโต โดยในเรื่องนี้ David Schwartz CTO ของ Ripple แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุสั้น ๆ ว่าเขา “ไม่สามารถเชื่อมโยง” กับกรณีของ Ripple ได้

หากใครยังจำได้เดือนมกราคมที่ผ่านมาของปีนี้ Coinbase เป็นกระดานเทรดคริปโตแห่งแรกที่ระงับการซื้อขาย XRP หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. เริ่มฟ้องร้อง Ripple ในปลายเดือนธันวาคม