<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan เตือนตลาด Crypto กำลังเข้าสู่สภาวะฟองสบู่ครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan กรรมการผู้จัดการ Nikolaos Panigirtzoglou กำลังออกคำเตือนหลังจากการชุมนุมของตลาด crypto ที่ผลักดัน Altcoins จำนวนมากไปสู่ระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ พร้อมมองว่าตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงฟองสบู่อีกครั้ง

ในเดือนสิงหาคมการชุมนุมเรื่อง NFT และ DeFi ไม่ได้เพียงแค่ช่วย Ethereum ให้เติบโตเท่านั้น แต่ยังรวมถึง cryptocurrency อื่น ๆ ที่วางแผนจะอำนวยความสะดวกในเรื่อง smart contact เช่น Solana, Binance Coin และ Cardano ทั้งนี้ความบ้าคลั่งของนักลงทุนรายย่อยในตลาดสกุลเงินดิจิทัลในช่วงต้นเดือนมกราคมถึงปัจจุบันส่งผลให้ตลาดกลับมาเป็นฟองสบู่อีกครั้ง

จากข้อมูลของ CoinGecko เปิดเผยว่า Cardano (ADA) ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 3.09 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน และ Solana ก็แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 193.87 ดอลลาร์ในวันอังคารที่ผ่านมา

Panigirtzoglou กล่าวว่าส่วนแบ่งการตลาดที่รวมกันของ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ลดลง 78% เป็น 67% เนื่องจากเขากล่าวว่านักลงทุนสถาบันหมดความสนใจในกองทุนที่ติดตามสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำสองแห่ง และส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ่งชี้ถึงความคลั่งไคล้ของนักลงทุนรายย่อยที่มองหาทางเลือกอื่น ๆ มากกว่าเหรียญที่มีมูลค่ารวมเป็นอันดับ 1 ในตลาด

โดยตอนนี้อัตราส่วนของมูลค่าตลาดของ Bitcoin เทียบกับตลาด crypto ที่เหลือคือ 40.6% ในขณะที่ Ethereum ครอบครอง 18.6% ตาม CoinGecko

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา JPMorgan เริ่มอนุญาตให้ลูกค้าของเขาลงทุนในกองทุน crypto ต่าง ๆ รวมถึง Grayscale Bitcoin Trust, Bitcoin Cash Trust, Ethereum Trust, ผลิตภัณฑ์ Ethereum Classic และ Osprey Funds Bitcoin Trust