<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ได้รับความนิยมสูง นักเทรดแห่ Stake เหรียญ 200,000 Address ภายใน 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ราคาและจำนวนผู้ถือครอง โดยกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีค่าที่สุดอันดับสามในแง่ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

สถิติจาก Pooltool ซึ่งเป็นเครื่องมือรวบรวมข้อมูลของ Cardano แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงิน Stake ของ ADA อยู่ที่ 821,024 ณ วันที่ 10 กันยายน 2564 นับตั้งแต่ 3 มิถุนายน 2564 โดยแพลตฟอร์มได้รับกระเป๋าเงินเพิ่มขึ้นอีก 212,633 ที่อยู่ ซึ่งแต่เดิมมี 608,391 ที่อยู่ ซึ่งบ่งชี้ว่าเพิ่มขึ้น 34.95% ในสามเดือน

ยิ่งไปกว่านั้น ADA ที่ stake อยู่ทั้งหมดนั้นมีมูลค่า 57.57 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 71.4% ของเหรียญทั้งหมด

ADA ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

การเพิ่มขึ้นในกระเป๋าเงินสะสมทั้งหมดของ Cardano มาก่อนการอัปเดต Alonzo Purple ที่คาดการณ์ไว้มากซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน ในขณะที่เครือข่ายของ Cardano เติบโตขึ้นและสามารถใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริงได้ปี 2564 

ราคา Cardano เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมอย่างมากทำให้ความสนใจในการค้นหาคำหลัก ‘Buy Cardano’ บน Google จึงแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนในวันที่ 22 สิงหาคม ในขณะเดียวกัน Bitpoint ในโตเกียวก็กลายเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนญี่ปุ่นแห่งแรกที่เปิดใช้งานการซื้อขาย Cardano บน 25 สิงหาคม หลังจากการเคลียร์อุปสรรคด้านกฎระเบียบ 

นอกจากนี้ Cardano กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นอันเป็นผลมาจากการเปิดรับแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น iMining ซึ่งเป็นธุรกิจในแคนาดาที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้เพิ่ม ADA ในรายการสินทรัพย์ที่รองรับสำหรับบริการ Stake โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iMining หวังที่จะเปิดเผย Cardano ให้กับนักลงทุนสถาบันด้วย

ในขณะที่บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่ในสหรัฐอเมริกา Kraken อนุญาต ADA ในเดือนพฤษภาคม ทำให้ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นสัมผัสกับ ADA ผ่าน Kraken Staking Wallet

อย่างไรก็ตาม แม้จะแซงหน้า Binance token (BNB) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสาม แต่ ADA เพิ่งประสบปัญหาตลาดล่มครั้งใหญ่หลังจากมีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Cardano 7-day performance. Source. CoinMarketCap.com

ปัจจุบัน Cardano มีมูลค่าตลาด 79.4 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน 2.49 ดอลลาร์ ขณะนี้ลดลง 4.08% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ 16.61% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาตาม CoinMarketCap