<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum ติดโผในรายชื่อผู้ทรงอิทธิพลที่สุด 100 อันดับแรกของนิตยสาร Time ในปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสาร Time ยกให้นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปีนี้ พร้อมด้วยนักดนตรี ผู้นำระดับโลก นักเคลื่อนไหว และอื่น ๆ

Buterin ติดโผอยู่ในรายชื่อ ‘Time’s innovators’ ร่วมกับ นาย Jensen Huang CEO ของ Nvidia, นาย Elon Musk CEO ของ Tesla และบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ โดยนาย Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit ได้กล่าวถึงบทบาทของ Buterin เกี่ยวกับการสร้างเครือข่าย Ethereum ให้มีมูลค่าตลาดมากกว่า 400,000 ล้านดอลลาร์ และสนับสนุนการพัฒนา decentralized apps และเหรียญ NFT

“ไม่มีใครสามารถใช้ประโยชน์จาก Ethereum ได้ทั้งหมด แต่น่าทึ่งที่แนวคิดนี้มาจากคน ๆ เดียวในการเริ่มต้นใช้งาน” นาย Ohanian กล่าว “จากที่นั่น โลกใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น และก่อให้เกิดวิธีการใหม่ ๆ ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชน”

นิตยสาร Time ดูเหมือนว่าจะเปิดกว้างให้กับพื้นที่ Crypto มากขึ้นในปัจจุบัน โดยในเดือนมีนาคม Time กล่าวว่าพวกเขาจะเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ” Bitcoin และ crypto” อีกทั้งยังได้เปิดประมูล NFT จำนวนสามรายการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากปกนิตยสาร Time บางเล่มอีกด้วย

ในเดือนต่อมา นิตยสาร Time ได้ผสานรวมสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับธุรกิจของตน โดยประกาศว่าจะเปิดรับการชำระเงินด้วนคริปโตสำหรับค่าสมัครสมาชิก นอกจากนี้ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วนร่วมกับผู้จัดการกองทุน Grayscale นิตยสาร Time กล่าวว่าพวกเขาจะถือครอง Bitcoin (BTC) ซึ่งได้รับมาจากสำหรับซีรีส์วิดีโอไว้เพื่อเป็นการศึกษาในงบดุลอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph