<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจค DeFi ชื่อดังบน SushiSwap ถูก HACK สูญเงินกว่า 99 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการแฮ็ค DeFi นั้นยังคงมีขึ้นอยู่เรื่อย ๆ เมื่อ CTO ของ SushiSwap นาย Joseph Delong ได้ออกมากล่าวว่าแพลทฟอร์มโทเคน MISO ได้กลายมาเป็นโครงการล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อจากการเจาะช่องโหว่โดยนักแฮ็คเกอร์ และทำให้พวกเขาต้องสูญเสียเงินไปกว่า 3 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ ETH

Delong โพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 17 กันยายน เพื่อระบุว่าระบบ front end ของ MISO “ตกเป็นเหยื่อของการโจมตี supply chain”

ผู้ใช้งาน Github รายหนึ่งนามแฝงว่า AristoK3 ทำการใส่ code ที่ถูกดัดแปลงลงไปในระบบ front end และสามารถเจาะช่องโหว่จากการประมูล NFT ได้หนึ่งรายการที่ชื่อว่า Jay Pegs Auto Mart ภายหลังนาย Delong ออกมาอัปเดตว่าปัญหาทั้งหมดในระบบการประมูลได้รับการแก้ไขแล้ว

โปรเจค MISO ทำหน้าที่เป็นชุด smart contract แบบ open-source ที่สร้างขึ้นเพื่อทำให้การเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ บน SushiSwap เป็นไปได้ง่ายดายมากขึ้น แม้จะเปิดตัวในปีที่แล้ว เว็บเทรด DEX ดังกล่าวก็มีโวลุมการซื้อขายที่สูงอย่างมาก โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการซื้อขายเกือบ 700 ล้านดอลลาร์

Address ของ Ethereum ตัวหนึ่งที่ Delong ระบุไว้แสดงให้เห็นว่านักแฮ็ครายนี้สามารถขโมย ETH ไปได้ถึง 865.1 เหรียญ โดยราคาของมันปัจจุบันอยู่ที่ 99 ล้านบาท

CTO ของ SushiSwap ยังกล่าวอีกว่าทีมได้ติดต่อ FTX และ Binance เพื่อขอรับข้อมูล KYC ของเจ้าของ Address ปลายทางที่นักแฮ็คส่งไป แต่จนถึงตอนนี้ เว็บเทรดทั้งสองก็ยังไม่ปฏิบัติตามคำขอ

Delong ยังเตือนด้วยว่าหากนักแฮ็คไม่คืนเงินภายในเวลา 8.00 น. ET ก็จะสั่งให้ทีมงานทนายความยื่นคำร้อง IC3 กับ FBI

เป็นที่น่าสังเกตว่าโทเค็นประจำเว็บ SushiSwap ได้ลดลงมากกว่า 9% ในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการแฮ็ก