<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan มองว่า นักลงทุนสถาบันกำลังเทขาย Bitcoin Future และหันมาซื้อ Ethereum แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากหมายเหตุที่เขียนถึงนักลงทุนเมื่อวันที่ 22 กันยายน นักวิเคราะห์ของ JPMorgan กล่าวว่า  นักลงทุนสถาบันกำลังหลีกเลี่ยงการซื้อขาย Bitcoin Future และมุ่งเป้าไปที่ Ethereum Futures แทน เนื่องจากความคาดหวังว่าสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกจะมีมูลค่าลดลง

ในเดือนกันยายนวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin Futures ในตลาด CME มีการซื้อขายต่ำกว่าราคา Bitcoin ในตลาดสปอต ด้วยเหตุนี้นักวิเคราะห์จึงตั้งข้อสังเกตว่า : 

“นี่ถือเป็นความล้มเหลวของ Bitcoin ที่สะท้อนให้เห็นถึงของความต้องการที่อ่อนแอของนักลงทุนสถาบันที่มักซื้อสัญญาฟิวเจอรส์ที่ CME เพื่อให้ได้มาซึ่ง Bitcoin”

เมื่อความต้องการเพิ่มสูงขึ้น BTC Future มักมีการซื้อขายกันที่ราคาพรีเมียมกว่าตลาดสปอต เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บ BTC ที่เพิ่มสูงขึ้นและผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุน นักวิเคราะห์กล่าวเสริม

จากข้อมูลของ CME ค่าพรีเมียมของ ETH Future เฉลี่ย 21 วันเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับราคา Ethereum ในตลาดสปอต “สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความต้องการทีปรับตัวเพิ่มขึ้นสำหรับ Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin จากนักลงทุนสถาบัน” นักวิเคราะห์ JPM กล่าว

จากข้อมูลของ Skew Analytics เผยว่า Binance นั้นเป็นผู้นำในแง่ของวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin future ด้วยมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามมาด้วย OKEx ในอันดับสองที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์และ CME ที่มีวอลุ่มการซื้อขายเพียง 2.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้ Binance ยังครองตลาดส่วนแบ่งตลาด ETH Futures มากที่สุดด้วยวอลุ่มการซื้อขายที่ 9.7 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน