<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้เฮ Twitter เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ให้ “ทิป” แก่ครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ในวันนี้ที่ทาง Twitter ได้ออกมาประกาศว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้ให้ ‘ทิป’ (Tip) แก่ครีเอเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบบนสื่อโซเซียลแล้ว ด้วยสกุลเงินคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Twitter ได้เปิดตัวการทดสอบฟีเจอร์ใหม่คือ ‘การให้ทิป’ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างรายได้กับให้เหล่าครีเอเตอร์สำหรับคอนเทนต์บน Twitter ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ใช้สามารถให้ทิปด้วยสกุลเงิน Fiat โดยใช้บริการชำระเงินแบบดั้งเดิม เช่น แอปพลิเคชัน Square’s Cash และ Venmo ของ PayPal แต่ต่อไปนี้สามารถให้ทิปเป็น Bitcoin ได้แล้ว

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ฟีเจอร์การให้ทิปจะเปิดให้ผู้ใช้ iOS ก่อน แล้วจากนั้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าถึงจะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ Android 

นาย Esther Crawford หนึ่งในผู้บริหารของ Twitter กล่าวว่า “เราเชื่อว่าเราสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับประเภทของการสนทนาที่ผู้คนต้องการเห็นในอนาคตได้”

นอกจากการอนุญาตให้ผู้ใช้โอน ‘ทิป’ แก่ครีเอเตอด้วย Bitcoin แล้ว Twitter ยังเผยว่า พวกเขากำลังทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและแสดงคอลเล็กชันของสินทรัพย์ดิจิทัล NFT ของตนบ Twitter ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบริษัทไม่ได้เปิดตัวรายละเอียดหรือข้อมูลเฉพาะใด ๆ เกี่ยวกับโครงการนี้มากนัก 

นี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของสื่อโซเซียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Twitter ในการยอมรับ Bitcoin ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ชาวเน็ตเริ่มเปรียบเทียบความสำเร็จของ Twitter กับโปรเจกต์เหรียญ Stable coin ของ Facebook “Diem” ที่ยังคงล่าช้า