<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki แนะให้ลงทุน Ethereum เพื่อป้องกันการล่มสลายของเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้ก่อตั้ง Rich Global LLC และ Rich Dad Company ได้บอกผู้ติดตามของเขาให้ลงทุนใน Ethereum ก่อน “การล่มสลายครั้งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ของเศรษฐกิจ” นั่นหมายความว่าตอนนี้เขาได้ลงทุนใน ETH ต่อจาก BTC และทองคำแล้ว

พ่อรวยแนะลงทุนคริปโต

ก่อนหน้านี้นาย Kiyosaki ได้ออกมากล่าวเตือนเกี่ยวกับตลาดการเงินโลกที่กำลังจะดำดิ่งลงสู่ก้นเหว เนื่องมาจากสภาพการเมืองของประเทศสหรัฐฯ และหนี้ของ Evergrande

“รัฐบาลสหรัฐหมดเงิน การชัดดาวน์กำลังใกล้เข้ามา พรรค Dems โทษพรรครีพับลิกันสำหรับปัญหาดังกล่าว ส่วน Evergrande ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของจีนที่มีโครงการ 800 โครงการใน 200 เมืองกำลังหมดเงิน เข้าใจแล้วใช่ไหม? ซื้อทองคำ, แร่เงิน, Bitcoin, ethereum ก่อนจะเจอหายนะการเงินครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์”

เป็นที่รู้กันดีว่านาย Kiyosaki นั้นเกลียดสกุลเงิน fiat เข้าไส้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และความชอบของเขาที่มีต่อหุ้น, อสังหาริมทรัพย์ และโลหะมีค่าในฐานะตัวเก็บมูลค่า เขาเคยกล่าวยินดีกับ Bitcoin ในอดีตและพิจารณาซื้อ BTC มากขึ้นในช่วงที่ตลาดกลายเป็นขาลงมากที่สุดในปีนี้

อย่างไรก็ตาม นี่นับเป็นครั้งแรกที่ Kiyosaki กล่าวถึง Ethereum ว่าเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเหล่านี้ ราคาของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวอย่างไม่แน่นอนมากกว่า Bitcoin ในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้วราคาของมันมักจะเคลื่อนไหวตาม BTC ในหลาย ๆ ครั้ง

หยุดพูดแล้วเริ่มซื้อเสีย

สำหรับคิโยซากิ สินทรัพย์ประเภทเฉพาะที่เขาลงทุนนั้นแทบไม่มีความเกี่ยวข้องกับความชอบเลย ความปรารถนาของเขาคือเพียงเพื่อหลีกเลี่ยงการล่มสลายของเงิน fiat และระบบการเงินแบบดั้งเดิม ซึ่งเขาเห็นว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

เขาถ่ายทอดความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเดือนมีนาคมบนพอดคาสต์ของเขา เขายังกล่าวอีกว่าเขาลงทุนใน Ethereum เป็นการส่วนตัวอีกด้วย

“ดังนั้นผมจึงรู้สึกขอบคุณที่ผมมีทองคำ เงิน บิตคอยน์ และ Ethereum มากมาย และผมไม่เข้าไปโต้แย้ง Peter Schiff ที่มักโต้เถียงเกี่ยวกับทองคำและเงิน ส่วน Max Keizer ก็โต้เถียงกลับ และผมคิดว่า ‘ทำไมพวกคุณถึงทะเลาะกันล่ะ’

หาเงินให้ได้มากที่สุดตอนนี้เพราะรัฐบาลเราห่วยแตก เรากำลังซวย เศรษฐกิจทั้งหมดของเรากำลังซวย เรามีหนี้สินมากมาย มันเหมือนกับการจมลงไปในทรายดูด และคุณกำลังโต้เถียงกันเกี่ยวกับทองคำ เงิน และ Bitcoin แค่ซื้อ ๆ มันไปเถอะ”