<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย 1 ใน 3 ของอุปทานเหรียญ Ethereum ถูกโอนออกจากเว็บเทรดภายในปีเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลที่เผยแพร่โดย Santiment พบว่า 1 ใน 3 ของอุปทานเหรียญ Ethereum ทั้งหมดถูกโอนย้ายออกจากกระดานแลกเปลี่ยนไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัว โดยอุปทานหมุนเวียนเหรียญได้ลดลงจาก 24% เหลือเพียง 16% คิดเป็นตัวเลขที่ลดลงกว่า 8% ภายในปีเดียว

สาเหตุของการเกิดแนวโน้มดังกล่าวนั้นอาจเป็นผลมาจากการอัปเดตเครือข่าย Ethereum 2.0 และราคาของเหรียญที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในช่วงปีที่ผ่านมา โดยราคาของเหรียญนั้นได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 

ปกติแล้วผู้ใช้ Crypto มักจะทำการพาเคลื่อนย้ายเงินของพวกเขาออกเว็บเทรด เมื่อไม่มีแผนที่จะใช้งาน หรือเก็บไว้ในกระเป๋า cold wallet เพื่อ HODL เหรียญไว้ในระยะยาว กลับกันเมื่อเหรียญนั้นถูกโอนเข้าไปสู่เว็บกระดานเทรด มันก็มักเป็นแรงกดดันในด้านการเทขาย ในขณะที่กระแสไหลออกของเหรียญจากเว็บเทรดบ่งบอกว่านักลงทุนกำลังต้องการเลือกที่จะถือครองเหรียญด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตามในกรณีของ Ethereum นักลงทุนจำนวนมากสามารถย้ายเงินทุนออกจากเว็บเทรดเพื่อเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) บนระบบนิเวศของเครือข่าย ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชันการให้กู้ยืม, เว็บเทรดแบบ decentralized, การซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และอื่น ๆ

ตามข้อมูลของ Defi pulse มูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ในอุตสาหกรรม DeFi ทั้งหมดปัจจุบันอยู่ที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยทำจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 9.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 6 กันยายน ซึ่งบ่งชี้แล้วว่านักลงทุน Ethereum ชื่นชอบการถือสินทรัพย์ในกระเป๋าส่วนตัวหรือสัญญา Smart contract มากกว่าเก็บไว้บนเว็บเทรดแบบรวมศูนย์