<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศกองทุน creator มูลค่ากว่า 8.4 พันล้านบาทเพื่อสนับสนุนโครงการ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ต้องการนำพา NFT มาสู่เครือข่าย blockchain ของ XRP โดยบริษัทประกาศเมื่อวันพุธว่าเป็นกองทุนสำหรับ creator มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการ non-fungible token (NFT) ที่สร้างบนบัญชีแยกประเภท XRP

Ripple กล่าวว่าจะให้การสนับสนุนทางการเงิน ความคิดสร้างสรรค์ และสนับสนุนอุปกรณ์ทางเทคนิคแก่ศิลปิน NFT และตลาดกลาง ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทได้ร่วมมือกับเอเจนซี่โฆษณาอย่าง VSA Partners, mintNFT และ Mintable (ซึ่งRipple เป็นนักลงทุนพร้อมด้วย Mark Cuban)

การสร้าง NFTs บน blockchain ของ XRP จะเป็นกระบวนการที่ขับเคลื่อนผ่านการใช้งาน เช่น ประสบการณ์เชิงโต้ตอบและการเป็นเจ้าของส่วนของผลงาน โดย Ripple กล่าวไว้ว่า blockchain ยังมีการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจในตัว ซึ่งผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนโทเคนกับ XRP หรือซึ่งกันและกันได้ 

ในช่วงนี้ เทรนด์การอัดฉีดเม็ดเงินเพื่อดึงดูดให้นักพัฒนาเข้ามาสร้างแพลทฟอร์มบน blockchain ของตัวกำลังมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Ethereum, Avalanche และ Terra ก็ได้ได้เปิดตัวโปรแกรมรางวัลเพื่อดึงดูดโครงการการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) บนบล็อกเชนของพวกเขา 

อย่างไรก็ตามสำหรับ Ripple นั้นยังไม่ชัดเจนว่ากองทุน creator ของบริษัทนั้นใช้สกุลเงินดอลลาร์หรือ XRP ซึ่งต้องดูว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป