<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจปิดกราฟเดือนกันยายนเป็นแท่งสีเขียว แม้จะเผชิญแรงกดดันด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเริ่มต้นสัปดาห์ที่ซบเซา Bitcoin (BTC) ดูเหมือนจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่ค่อนข้างสดใสในวันนี้ และดูเหมือนว่าจะปิดกราฟเดือนกันยายนเป็นแท่งสีเขียว แม้ว่าจะมีเผชิญแรงกดดันด้านกฎระเบียบ

ในวันนี้ ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า  2% ทำให้สามารถฟื้นตัวกลับมายืนเหนือระดับ $43,000 ได้อีกครั้ง ตามมาด้วยราคาของเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ เช่น Ethereum ( ETH ) และ Ripple ( XRP) ที่เห็นราคาเพิ่มขึ้นในวันนี้เช่นกัน 

ปัจจุบันราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 43,297 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.07% ในวันนี้  แต่ยังคงลดลงกว่า 2.11% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

เมื่อใกล้จะปิดแท่งรายเดือนเข้ามาทุกที ๆ  ดูเหมือนว่าโมเดลการทำนายราคาชื่อดังที่ถูกสร้างโดยนักวิเคราะห์ PlanB นั้นจะเริ่มเข้าใกล้ความจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งโมเดลดังกล่าวได้คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะมีจุดต่ำสุดอยู่ที่ระดับ 43,000 ดอลลาร์ในเดือนกันยายน 

นอกจากนี้โมเดลการทำนายราคา Stock-to-Flow (S2F) ยังคาดการณ์อีกว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 6 หลักภายในช่วงสิ้นปีนี้ ทำให้หลายคนเริ่มเชื่อว่าแล้วโมเดลดังกล่าวอาจทำนายได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

ในขณะเดียวกันนาย Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกราย มองว่า ราคา Bitcoin กำลังเตรียมเบรคทะลุแนวต้านขึ้นไปสู่ระดับราคาใหม่ ซึ่งหาก Bitcoin สามารถทะลุผ่านระดับ 44,500 ดอลลาร์ไปได้ ระดับราคาต่อไปที่เขาจะจับตามองก็คือ 47,000 ดอลลาร์