<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu ราคาพุ่งหลังพ่อใหญ่เจ้าเดิมอย่าง Elon Musk ทวีตภาพสุนัขตัวใหม่ของเขานาม Floki

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matt Wallace บล็อกเกอร์ Dogecoin ชื่อดังบนแพลตฟอ์ม YouTube ได้โพสต์บน Twitter เพื่อแชร์ว่าหลังจากที่ Elon Musk โพสต์ภาพ Shiba Inu Floki เมื่อวานนี้ มีการโพสต์ทวีตมากกว่า 90,000 ทวีตเกี่ยวกับสุนัขของเขา 

ในขณะที่ทวีตดังกล่าวเผยแพร่ ก็ไม่ได้กระตุ้นให้ราคาของ DOGE หรือ Floki เพิ่มขึ้นแต่อย่างใดแต่กลับทำให้ราคาของ Floki ลดลงกว่า 14.14%

อย่างไรก็ดี Elon Musk ยังคงทวีตเกี่ยวกับภาพสุนัข Shiba Inu ตัวใหม่ของเขา ซึ่งดูเหมือนว่าจะส่งผลต่อตลาดของ SHIB อย่างน่าสนใจ

ทั้งนี้ SHIB กลายเป็นเหรียญมีมคู่แข่งของ Dogecoin อย่างเป็นทางการจากการติด 20 อันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ารวมมากที่สุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าประมาณ 46 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามราคาของ Shiba Inu (SHIB) กลับเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ภายในหนึ่งวันและมากกว่า 20% ภายในหนึ่งสัปดาห์ตามข้อมูลจาก Coinbase โดยมาจากการดึงดูดของนักลงทุนออนไลน์ในทวีตเตอร์มากกว่า 900,000 คน 

SHIB ยังคงอยู่ในตลาดสีเขียว

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาวาฬที่เข้ามาทำการกวาดซื้อเหรียญ SHIB มากกว่า 6,178,758,122,373 SHIB หรือตีเป็นมูลค่าประมาณ 43,838,916 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ราคาของสินทรัพย์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากจนไม่สามารถมีใครบอกได้ว่า memecoin นี้จะเพิ่มขึ้นไปถึงเท่าไหร่

ในวันเสาร์ที่ผ่านมาวาฬตัวเดียวกันซื้อ 1.16 แสนล้านเหรียญ และตามมาอีก 1.59 แสนล้านเหรียญ จนกระทั่งท้ายที่สุดอีกกว่า 1 พันล้านเหรียญ โดยจำนวน SHIB ที่ถูกซื้อทั้งหมดเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงจากกันและกันโดยเกิดขึ้นภายในวันเดียวกันซึ่งมียอดรวมกว่า 2.76 แสนล้าน SHIB

ยิ่งไปกว่านั้นวาฬยังทำให้ Shiba Inu กลายเป็นเหรียญที่อยู่ในสภาวะตลาดเขียว แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าคริปโทเคอร์เรนซี่ 10 อันดับแรก เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Dogecoin (DOGE) จะเข้าสู่ตลาดสีแดงในช่วงที่ผ่านมา

Shiba Inu 7 day price chart. Source: CoinMarketCap.com

ปัจจุบัน มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอยู่ที่ 3.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งขณะนี้ซื้อขายอยู่ที่ 0.000008681 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9.71% ภายใน 24 ชั่วโมง และ 21.20% ในเจ็ดวันที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap.com

Shiba Inu ยังคงดึงดูดความสนใจของวาฬ

ในช่วงที่ผ่านมาวาฬมักให้ความสนใจกับคู่แข่งของ Dogecoin โดยได้รวบรวม SHIB ไว้เป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่สกุลเงินดังกล่าวได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเว็บไซต์ซื้อขายของ eToroเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปีนี้ 

นอกจากนี้ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม เมื่อ SHIB ได้รับการจดทะเบียนใน Coinbase Pro และ WeBull ซึ่งทำให้วาฬเริ่มเพิ่มสัดส่วนการถือเหรียญอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะเดียวกัน Binance และ Coinbase แสดงบันทึกธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลในเดือนสิงหาคมและกันยายนว่ามี SHIB ถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินของวาฬ 

แม้แต่ David Gokhshtein CEO ของ PAC Protocol ก็ใช้ Twitter ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าวาฬได้รวบรวม SHIB นับพันล้านเหรียญตั้งแต่วันพฤหัสบดี

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชุมชน SHIB กำลังคาดการณ์ถึงการเพิ่มขึ้นของราคาอีกครั้งหลังแอป Robinhood จะลิสต์เหรียญ SHIB เข้าสู่แพลตฟอร์ม ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้สนับสนุน SHIB บางคนยื่นคำร้องทุกวันเพื่อให้ Shiba Inu ได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการใน Change.org